Home Tin Tức Thời Sự Cảnh sát bắt 14 người biểu tình Chiếm Wall Street

Cảnh sát bắt 14 người biểu tình Chiếm Wall Street PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 27 Tháng 3 Năm 2012 14:33

Phần lớn vì làm mất trật tự công cộng

NEW YORK (Reuters) - Có 14 người biểu tình đã bị bắt hôm Thứ Bảy trong hai cuộc biểu tình của nhóm Chiếm Wall Street, diễn ra trên đường phố New York và ở trước cửa trụ sở Liên Hiệp Quốc, theo giới hữu trách.

Hàng trăm người biểu tình đi vòng vèo từ công viên Zuccotti, ở Manhattan nơi phong trào Chiếm Wall Street khai sinh năm ngoái, để đến công viên Union Square Park, với mục đích phản kháng sự “thô bạo” của cảnh sát.

 

Cảnh sát bắt người biểu tình Chiếm Wall Street trong cuộc tuần hành hôm Thứ Bảy đòi chỉ huy cảnh sát Ray Kelly phải từ chức. (Hình: AP Photo/Mary Altaffer)

 

Người biểu tình cầm theo biểu ngữ đòi hỏi “chấm dứt sự thô bạo của cảnh sát” khi đối phó với dân chúng, đặc biệt là thành phần da màu.

Cảnh sát nói rằng có 10 người biểu tình bị bắt trong cuộc tuần hành, vốn kéo dài khoảng 4 tiếng, phần lớn vì làm mất trật tự công cộng.

Vụ biểu tình diễn ra một ngày sau khi Sở Cảnh Sát New York cho nghỉ việc một cảnh sát chìm, người đã nổ phát súng đầu tiên trong vụ bắn chết một người đàn ông da đen không võ trang, lúc người này rời khỏi một party ngay trước ngày lấy vợ năm 2006.

Vụ này gây giận dữ trong các nhà lãnh đạo cộng đồng da đen, vốn cho rằng lại là một thí dụ về việc cảnh sát chuyên chú vào người da đen và dùng võ lực không cần thiết.

Có bốn người khác bị bắt trong cuộc biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc vào chiều ngày Thứ Bảy, được cho hay là để phản đối các công ty gây ô nhiễm môi trường.

Ðây là ngày Thứ Bảy thứ nhì liên tiếp có cuộc biểu tình của nhóm Chiếm Wall Street ở New York. Hôm Thứ Bảy tuần trước, có 70 người biểu tình bị bắt khi cảnh sát đẩy họ ra khỏi công viên Zucotti ngay trước nửa đêm.