Home Tin Tức Thời Sự Nông dân bị giải tỏa đất, đâm hai cán bộ rồi tự sát

Nông dân bị giải tỏa đất, đâm hai cán bộ rồi tự sát PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Viẹt   
Thứ Bảy, 24 Tháng 3 Năm 2012 12:18

 Người dân đã dùng vũ khí để tấn công các viên chức nhà nước vì tranh chấp đất đai

QUẢNG NAM (NV) - Một nông dân ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bị nhà cầm quyền giải tỏa đất đai nhưng đền bù không thỏa đáng đã cầm dao đâm hai cán bộ rồi sau đó uống thuốc độc tự sát.

Ông Nguyễn Xong, cha của ông Tưởng bên thi hài con trai. (Hình: VNN)

 

Báo VietNamNet cho biết, tại cuộc họp giữa lãnh đạo trung tâm khai thác quĩ đất huyện Thăng Bình với 61 hộ dân bị giải tỏa đền bù vào sáng 23 tháng 3, ông Nguyễn Văn Tưởng, 47 tuổi, trú tại thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã bất ngờ cầm dao đâm hai cán bộ sau đó bỏ chạy về nhà và chết ngay sau đó.

Tin cho hay ông Nguyễn Văn Tưởng, hiện chưa có vợ con, đâm ông Phan Ánh, cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất huyện. Tiếp theo, ông Tưởng tiếp tục đâm ông Nguyễn Xuân Mai, phó giám đốc trung tâm đang ngồi bên cạnh, khiến hai ông này bị thương nhẹ.

Sự việc xảy ra làm mọi người hốt hoảng, bỏ chạy và cuộc họp bất thành.

Sau khi đâm hai cán bộ này và công an đến ông Tưởng bỏ chạy về nhà. Sau đó hơn 20 phút người nhà đưa ông Tưởng đi cấp cứu và ông đã chết trên đường.

VietNamNet dẫn nguồn tin từ bệnh viện đa khoa huyện Thăng Bình cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu ông Tưởng, các y bác sĩ tại bệnh viện đã phát hiện ông Tưởng uống thuốc độc là cyanua.”

Vẫn theo VietNamNet, “Trong báo cáo số 36 ngày 23 tháng 3, 2012 của UBND huyện Thăng Bình gửi các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Quảng Nam cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc như sau:

‘Hộ ông Nguyễn Xong (cha của ông Tưởng) có 3 khẩu. Trong đó có ông Nguyễn Văn Tưởng thuộc diện giải phóng mặt bằng và tái định cư. Gia đình ông Tưởng được bố trí 1 lô đất tái định cư và được hỗ trợ 100% tiền chênh lệch sử dụng đất theo qui định.

Tuy nhiên, ông Tưởng có lô đất ở 87 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa xây dựng nhà ở cũng được thu hồi và không được bố trí tái định cư lại lô đất khác.

Ông Tưởng làm đơn khiếu nại và được chủ tịch huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại theo thẩm quyền, đã đồng ý cấp cho ông Tưởng một lô đất trong khu tái định cư với diện tích 100 m2 nhưng phải nộp tiền sử dụng đất theo qui định.

Hiện trường nơi xảy ra vụ ông Tưởng đâm hai cán bộ. (Hình: PhunuToday)

 

Sau đó ông Tưởng đã không đồng ý. Chủ tịch huyện Thăng Bình Nguyễn Văn Ngữ nêu rõ quan điểm nếu không đồng ý thì có quyền khiếu nại lên cấp có thẩm quyền.’

Theo người dân, vì quá bức xúc nên ông Tưởng đã đâm hai cán bộ trung tâm khai thác quĩ đất và sau đó thấy công an đến nên lo sợ bị bắt giữ, đã chạy về nhà uống thuốc tự sát.”

Sau vụ ông Ðoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng nổ súng và mìn vào bộ đội và công an chống cưỡng chế đất đai vào ngày 5 tháng 1, thì đây là vụ thứ hai kể từ đầu năm 2012, người dân đã dùng vũ khí để tấn công các viên chức nhà nước vì tranh chấp đất đai. (K.N.)