Home Tin Tức Thời Sự Dân mang quan tài vào trụ sở xã, ném đá công an

Dân mang quan tài vào trụ sở xã, ném đá công an PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 23 Tháng 3 Năm 2012 12:38

  Gia đình nhận được tin anh Trọng chết trong phòng tạm giữ

HÀ TĨNH (NV) - Hôm 21 tháng 3, đám tang anh Lê Quang Trọng, người chết trong đồn công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã biến thành bạo động khi nhiều người dân mang quan tài của anh vào ủy ban xã và ném đá vào công an.

  

Một trong hai chiếc xe của cơ quan chức năng bị ném vỡ kính. (Hình: Người Lao Ðộng)

 

Anh Lê Quang Trọng (có báo viết là Lê Ðình Trọng) 25 tuổi, bị công an huyện Can Lộc bắt giữ chiều 16 tháng 3. Ðến khoảng 16 giờ 30 ngày 19 tháng 3, gia đình nhận được tin anh Trọng chết trong phòng tạm giữ.

Theo 'Bee.net.vn', “Phía công an huyện Can Lộc cho rằng anh Trọng chết do thắt cổ tự tử, còn người nhà thì cho rằng chết do nguyên nhân khác nên đã cản trở khám nghiệm tử thi.

 Vụ việc kéo dài từ chiều 19 tháng 3 đến gần trưa 20 tháng 3, lực lượng khám nghiệm mới thực hiện được nhiệm vụ của mình nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát cơ động.”

Tin của báo Người Lao Ðộng cho hay, trên đường đưa tang anh Lê Quang Trọng “nhiều đối tượng quá khích đã đưa quan tài vào trụ sở UBND xã và tấn công lực lượng chức năng”.

Báo Người Lao Ðộng tường thuật, “Khoảng 14 giờ ngày 21 tháng 3, gia đình bạn bè và chính quyền địa phương tổ chức đưa tang anh Lê Quang Trọng ra nghĩa trang của xã Thiên Lộc để mai táng. Khi đoàn người đưa tang đến gần UBND xã Thiên Lộc thì bất ngờ, xe tang rẽ vào UBND xã này.”

 

Trên đường đưa tang, người dân đã đưa xe tang vào trụ sở UBND xã Thiên Lộc và đập phá. (Ảnh từ video)

 

“Nhóm đối tượng quá khích khoảng 20 người, đã phá cổng đưa xe tang vào trước trụ sở. Cùng lúc, nhiều người ở phía ngoài hàng rào tới tấp ném đá vào.

 Khi tràn vào bên trong, nhóm đối tượng trên đã hò hét, kích động dùng đá tấn công vào lực lượng chức năng.”

Tin cho hay, “nhiều cửa kính phòng làm việc của trụ sở UBND xã Thiên Lộc bị ném vỡ, 2 xe ô tô công vụ của công an huyện Can Lộc và CSCÐ cũng bị vỡ toàn bộ kính”.

“Một số cán bộ đã bị thương. Trong đó, 1 chiến sĩ phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh bị thương ở đầu và ông Trần Ðình Cảnh - trưởng công an xã phải đi cấp cứu, khâu 6 mũi.” Báo Người Lao Ðộng tường thuật.

Và “chỉ đến khi cơ quan chức năng điều thêm lực lượng công an và dùng nhiều cách khuyên giải thì nhóm đối tượng trên mới chịu dừng lại và tiếp tục đưa quan tài anh Trọng ra nghĩa trang mai táng”. (K.N.)