Home Tin Tức Thời Sự Airbus, Boeing và Embraer ký thỏa thuận thúc đẩy chế tạo xăng sinh học

Airbus, Boeing và Embraer ký thỏa thuận thúc đẩy chế tạo xăng sinh học PDF Print E-mail
Tác Giả: Trọng Thành   
Thứ Năm, 22 Tháng 3 Năm 2012 15:20

Sản xuất xăng sinh học từ cây bạch đàn, một thực vật hợp với các vùng đất cằn cỗi

Chủ tịch và CEO của Boeing Jim Albaugh Thomas (trái) và chủ tịch, CEO của Airbus Tom Enders tại cuộc họp thượng đỉnh Hàng không và Môi trường ở Geneva, 22/03/2012
REUTERS/Deni's Balibouse


Ngày hôm nay 22/03/2012, Airbus tuyên bố lãnh đạo ba tập đoàn hàng không Airbus, Boeing và Embraer (của Brazil) đã ký thỏa thuận hợp tác, nhằm ủng hộ và thúc đẩy khả năng tạo ra các nguồn nhiên liệu bền vững cho ngành hàng không. Thông điệp này được gửi đến các chính phủ, các nhà sản xuất  xăng sinh học và các đối tác lớn khác.

Mục tiêu cụ thể của thỏa thuận này là cho phép một sự tăng trưởng mà không tăng lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính.

 Ba tập đoàn sản xuất máy bay kể trên là thành viên của Nhóm những công ty sử dụng nhiên liệu bền vững trong ngành hàng không (Safug), gồm 23 công ty hàng không thành viên. Nhóm này tiêu thụ 25% lượng nhiên liệu của ngành hàng không thế giới.

Người đứng đầu hãng Boeing Jim Albaugh khẳng định sẽ có những nỗ lực để sớm đưa xăng sinh học ra thị trường.

Hôm qua, Airbus cho biết đã liên kết với một tập đoàn Úc để sản xuất xăng sinh học từ cây bạch đàn, một thực vật hợp với các vùng đất cằn cỗi.

Xin nhắc lại là, việc Châu Âu quyết định đơn phương thực hiện việc đánh thuế carbon đối với máy bay vào không phận Liên hiệp đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh từ nhiều nước.

 Trung Quốc đe dọa trả đũa bằng cách ngưng đặt hàng các máy bay Airbus. Ngày 12/03, Airbus, cùng với 6 hãng hàng không châu Âu khác, đã chính thức phản đối quyết định đánh thuế carbon của Liên Hiệp Châu Âu.