Home Tin Tức Thời Sự Tổng Giám đốc BBC sẽ từ chức

Tổng Giám đốc BBC sẽ từ chức PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 19 Tháng 3 Năm 2012 15:27

Sinh năm 1957, ông Mark Thompson phụ trách BBC từ tháng 5/2004

 

Ông Mark Thompson, tổng giám đốc tập đoàn truyền thông Anh Quốc vừa gửi email cho toàn bộ nhân viên nói ông sẽ rời chức vụ này sau kỳ Thế vận hội London mùa hè năm nay.

 

Giữ chức vụ này lâu nhất trong lịch sử BBC, ông Mark Thompson sẽ ra đi sau gần tám năm lãnh đạo hệ thống truyền thông lớn nhất Anh Quốc và thuộc hàng đồ sộ nhất châu Âu.
Các bài liên quan

  Trước đó, có những đồn đoán rằng phải tới đầu năm 2013 ông Thompson mới từ chức.

Nhưng nay, trong email gửi mọi nhân viên của BBC vào trưa 19/3/2012, ông nói ông đã trao đổi với Chủ tịch BBC, Chris Patten về lịch trình ông từ nhiệm vào mùa thu này, sau Olympics 2012.

BBC được giao nhiệm vụ lo toàn bộ dịch vụ truyền thông cho Thế vận hội quốc tế ở Anh năm nay.

Tìm người kế nhiệm

Ông Thompson cho hay ông và Chủ tịch Patten đã bàn về chuyện Hội đồng Quản trị của BBC "bắt đầu thủ tục tìm người kế nhiệm" cho chức Tổng giám đốc, và việc chuyển giao công tác sẽ được xác định ngày một khi BBC bổ nhiệm người mới.

Hồi tháng 1/2012, Chủ tịch Chris Patten của BBC cho báo chí hay đã có một công ty tuyển dụng nhân sự được mời nói chuyện để tìm người thay cho ông Thompson.

   Báo chí Anh từ một thời gian qua đã nói có thể vị trí tổng giám đốc BBC không còn duy trì cho một người mà sẽ được tách làm hai.

Vai trò tổng biên tập tối cao có thể sẽ do một người chuyên về báo chí và tin tức phụ trách, còn vai trò giám đốc điều hành (CEO) có thể để người khác nắm.

Cho tới nay, cả hai vai trò này đều do ông Mark Thompson đảm trách.

Theo trang Ariel, báo nội bộ BBC, thời kỳ cầm quyền của ông Thompson bị "rung chuyển" bởi vụ bê bối Ross-Brand liên quan đến người dẫn chương trình giải trí Jonathan Ross.

Ông Thompson cũng bị phê phán đã đề nghị đóng kênh âm nhạc Radio 6Music và bị nghiệp đoàn nhà báo tổ chức biểu tình phản đối vì các kế hoạch cắt giảm nhân viên.

Sản phẩm iPayer trên màn hình iPad: ông Thompson chủ trương tạo 'tương lai kỹ thuật số' cho BBC

Nhưng về mặt thành công, BBC dưới thời ông Thompson đã đưa vào các sản phẩm độc đáo như iPlayer, một phần mềm trên máy tính cho phép nghe và xem miễn phí mọi chương trình của BBC.

Không chỉ mạng truyền hình và truyền thanh được đánh giá cao, dịch vụ tin tức trên Internet của BBC trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

"Sự tin tưởng và tán thưởng của khán thính giả ở mức cao kỷ lục, các dịch vụ của chúng ta ở phong độ sáng tạo tuyệt vời và chúng ta đã chứng tỏ rằng BBC có thể là một cơ quan truyền thông đi đầu và sáng tạo trong kỷ nguyên kỹ thuật số như chúng ta từng đi đầu trong kỷ nguyên analog", ông Thompson nói trong email gửi nhân viên.

Chương trình phim như Doctor Who và loạt phim tài liệu 'Planet' cũng được ghi nhận tích cực trên toàn cầu.

Ông Mark Thompson chủ trương tạo một 'tương lai kỹ thuật số' (digital future) cho BBC và xác tín các giá trị như bất thiên vị và vì công chúng.

Sinh năm 1957 tại London, ông Mark Thompson từng phụ trách kênh số 2 của BBC trong thập niên 1990 trước khi làm giám đốc điều hành kênh Channel 4, một đài cạnh tranh với BBC rồi trở lại BBC làm Tổng giám đốc tháng 5/2004.