Home Tin Tức Thời Sự Giao tranh, biểu tình phản đối khắp lãnh thổ Syria

Giao tranh, biểu tình phản đối khắp lãnh thổ Syria PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 19 Tháng 3 Năm 2012 14:31

Hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria cho hay đây các cuộc tấn công do “thành phần khủng bố” gây ra

BEIRUT (Reuters) - Một xe bom phát nổ trong khu vực dân cư tại thành phố Aleppo, lớn hàng thứ nhì ở Syria hôm Chủ Nhật, một ngày sau khi xảy ra hai vụ nổ liên tiếp khiến 27 người chết tại thủ đô Damascus.

Hãng thông tấn SANA của nhà nước Syria cho hay đây các cuộc tấn công do “thành phần khủng bố” gây ra đã làm hai người chết và 30 người bị thương. Giới tranh đấu đối lập cho hay có ba người chết trong vụ nổ gần một văn phòng cơ quan an ninh và một nhà thờ.

Ðội cấp cứu Syria tới hiện trường vụ nổ ở Aleppo, một thành phố ủng hộ Tổng Thống Bashar Assad. (Hình: AP Photo/SANA)

 

Một cơ quan thông tấn khác, al-Ikhbariya, cho hay lực lượng an ninh được báo cáo về quả bom và đang di tản dân chúng khỏi nơi này thì quả bom phát nổ. Nguồn tin này nói rằng quả bom chứa khoảng 200 kg chất nổ.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ, và một nhà tranh đấu ở Aleppo, thuộc Hội Ðồng Cách Mạng tại địa phương này, nói rằng chính quyền Syria tổ chức vụ nổ.

“Họ muốn chứng tỏ với thế giới rằng cuộc nổi dậy của chúng tôi giống như hành động khủng bố, nhưng đây là sự vu khống,” theo lời nhà tranh đấu Marwan.

Các nhóm tranh đấu cho hay có nhiều vụ bố ráp của cơ quan an ninh nhà nước cũng như có các cuộc giao tranh giữa quân đội chế độ Assad và phía nổi dậy tại khu vực Bắc và Nam Syria cùng khu ngoại ô thủ đô Damascus.

Tại thủ đô, khi đám đông tụ tập tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ xe bom hôm Thứ Bảy, các nhà tranh đấu nói rằng lực lượng an ninh đánh đập và bắt giữ giới tham dự cuộc tuần hành của hơn 200 người khi họ hô khẩu hiệu đòi lật đổ chế độ Assad.