Home Tin Tức Thời Sự Thưởng cho người bảo vệ chính khách VN

Thưởng cho người bảo vệ chính khách VN PDF Print E-mail
Tác Giả: Tin BBC   
Thứ Năm, 15 Tháng 3 Năm 2012 07:36

Một sinh viên định xông vào Phó TT Cộng Sản VN


Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh g̣ặp đại diện thương mại Mỹ Ron Kirk

Ông Ninh đã gặp gỡ các quan chức kinh tế và thương mại hàng đầu của Mỹ để vận động cho lợi ích kinh tế Việt Nam

Một nhân viên cảnh sát thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ được tuyên dương vì có công bảo vệ Phó Thủ tướng Việt Nam trong chuyến thăm của quan chức này đến thành phố.

Trang Boston.com đưa tin Văn phòng An ninh Ngoại giao, thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã trao tặng bằng khen cho cảnh sát viên Stephen Lyons hôm thứ Tư, 14/3.

Ông Stephen Lyons đã có hành động kịp thời khi một nhóm người lao vào càn quấy chiếc xe limousine chở Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hôm 15/2.

Hồi tháng Hai, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm chính thức Hoa Kỳ, và tham dự chương trình lãnh đạo điều hành (Vietnam Executive Leadership Program – VELP) tại Đại học Harvard ở tiểu bang Massachusetts.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi này, phái đoàn Việt Nam đã đến thăm Cục dự trữ Liên bang chi nhánh Boston và gặp cộng đồng người Việt cũng như các sinh viên Việt Nam đang học ở thành phố, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin.

Diễn biến sự việc

Vào tối 15/2, ông Lyons là một trong những cảnh sát điều khiển phương tiện cơ động trong đoàn hộ tống ông Ninh và hai bộ trưởng.

Theo tường thuật, khi đoàn xe đi vào khu vực Quảng trường Havard thì một nhóm người đã áp sát chiếc xe phó thủ tướng và có vẻ đe doạ.

Sở cảnh sát Cambridge cho hay, ông Lyons đã can thiệp và ngăn cản nhóm người này.

Sau đó, ông nhận thấy họ không có hành động đe doạ trực tiếp nên đã quyết định tiếp tục hộ tống đoàn xe, theo phát ngôn viên sở cảnh sát Cambridge, Dan Riviello.

Không ai bị bắt trong vụ này.

Tại lễ khen thưởng sáng 14/3, ông Lyons nhận bằng khen từ ông Scott P. Bultrowicz, phó trợ lý Văn phòng An ninh Ngoại giao Hoa Kỳ.