Home Tin Tức Thời Sự Trung Quốc dự kiến đưa một phụ nữ lên không gian

Trung Quốc dự kiến đưa một phụ nữ lên không gian PDF Print E-mail
Tác Giả: Tú Anh   
Thứ Hai, 12 Tháng 3 Năm 2012 10:04

Thành phần phi hành sẽ được quyết định vào giờ chót

Tên lửa Trường Thành đã đưa phi thuyền Thần Châu II vào vũ trụ hôm 26/10/ 2011.
REUTERS/China Daily

 

Báo chí nhà nước Trung Quốc cho biết rất có thể trong phi thuyền Thần Châu số 9 được dự kiến phóng lên không gian vào mùa hè năm nay sẽ có một phụ nữ.
 
Theo ông Ngưu Hồng Quang, chỉ huy phó chương trình Thần Châu thì phi vụ tới đây của phi thuyền Thần Châu số 9 sẽ đưa lên không gian ba phi hành gia và rất có thể sẽ có một phụ nữ.

Hiện nay , một số nữ phi hành gia không được tiết lộ chính xác là bao nhiêu đang theo chương trình tập huấn cùng với các đồng nghiệp phái nam.

Thành phần phi hành sẽ được quyết định vào giờ chót . Phi vụ Thần Châu số 9 được dự kiến vào mùa hè năm nay hoặc vào tháng 6 hoặc tháng 8. Ba nhà phi hành mà Trung Quốc gọi là « Thái không nhân » sẽ lái phi thuyền ráp vào khoang "Thiên Cung-1" đang bay trên quỹ đạo và sau đó họ sẽ thực hiện một số thí nghiệm khoa học.

Trung Quốc đang tiến hành một chương trình chinh phục không gian như Hoa Kỳ và Liên xô cũ thực hiện trong thập niên 1960. Mục tiêu trung hạn của Bắc Kinh là trang bị một trạm không gian thường trực vào thập niên 2020 như trạm Mir của Nga trước đây hay trạm không gian quốc tế ISS hiện nay do sự hợp hợp tác của nhiều cường quốc Mỹ, Nhật, Nga, Liên Âu nhưng không có Bắc Kinh.