Home Tin Tức Thời Sự Putin hô hào cử tri ủng hộ

Putin hô hào cử tri ủng hộ PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Năm, 23 Tháng 2 Năm 2012 16:02

Người ta dự đoán ông Putin có tham vọng sẽ làm Tổng thống thêm hai nhiệm kỳ 

 

 Một số người biểu tình nói họ được trả tiền để tham gia

Tại sân vận động ở Moscow với hàng chục ngàn người tham dự, Thủ tướng Nga, Vladimir Putin, đã hô hào cử tri tin tưởng vào ông .

Ông Putin được cho là sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 4/3/2012 tới đây.

 Ứng cử viên nặng ký này nói trước những người ủng hộ ông: "Liệu chúng ta có chiến thắng không? Có, chúng ta sẽ thắng."

Ông cũng chuyển đi thông điệp về "hy vọng" và đoàn kết tại sân vận động Luzhniki với hơn 78.000 chỗ ngồi.

Sân vận động này tràn ngập biểu ngữ của đảng đương quyền Nước Nga Thống Nhất.

Cảnh sát ước tính có 130.000 người tham gia cuộc tụ họp hôm thứ Năm được tổ chức dưới khẩu hiệu "Bảo vệ tổ quốc" và rơi đúng vào dịp lễ thường niên Ngày Những người Bảo vệ Tổ Quốc.

'Trả tiền đi mit-tinh'

Phóng viên BBC Steve Rosenberg tường thuật từ sân vận động Luzhniki nói đây là cuộc mit-ting ủng hộ ông Putin lớn nhất từ trước tới nay.

Đây là sự kiện đầy màu sắc nhằm tái lập hình ảnh ông Putin với tư cách lãnh đạo quốc gia nhưng không phải tất cả mọi người tham gia đều là ủng hộ viên của ông Putin.

Hai công nhân đường sắt nói với phóng viên BBC rằng lãnh đạo của họ yêu cầu họ phải tới trong khi một nhóm sinh viên đại học nói họ được trả tiền để tham gia.

Đảng Nước Nga Thống Nhất của ông Putin đã đi thụt lùi trong cuộc bầu cử Hạ viện hồi tháng 12/2011 với sự ủng hộ chỉ còn 49% so với 64% trong lần bầu cử trước đó.

Phe đối lập cũng cáo buộc Nước Nga Thống Nhất gian lận bầu cử dẫn tới cuộc Bấm biểu tình lớn nhất hậu Liên Xô ở Moscow phản đối ông Putin và đảng của ông.

Tổng thống hiện thời, ông Dmitri Medvedev, người được xem là ít có thực quyền, đã quyết định không ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

Người ta dự đoán ông Putin có tham vọng sẽ làm Tổng thống thêm hai nhiệm kỳ, vốn đã được kéo dài thành sáu năm mỗi nhiệm kỳ so với năm năm như trong hai nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của ông.