Home Tin Tức Thời Sự Công Giáo Chống Luật Cải Tổ Y Tế Obama

Công Giáo Chống Luật Cải Tổ Y Tế Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: TuoitreVHN   
Thứ Năm, 02 Tháng 2 Năm 2012 23:03

Dù Bị Cấm, 98% Phụ Nữ Tín Đồ Công Giáo Dùng Thuốc Ngừa Thai

WASHINGTON-    Trong lúc TT Obama đến miền bắc Virginia nói chuyện kinh tế, duy trì sự tập trung vào nỗ lực tạo ra việc làm, các nhà lãnh đạo Công Giáo báo động 1 vấn đề khác có thể bùng nổ gây bất lợi ông Obama trong cuộc tổng tuyển cử Tháng 11

Giáo hội catholic cảm thấy bất bình với việc ứng dụng những điểm mới trong luật cải tổ y tế đòi hỏi các trường đại học Công Giáo, bệnh viện và hội đoàn cung cấp bảo hiểm y tế cho nhân viên, gồm cả chi phí ngừa thai, là điều ngược với các giảng dạy của đạo.

Ông Bill Donohue, chủ tịch của Catholic Leage, tuyên bố với Fox News "Khi bạn thông báo chính phủ sắp xô đổ bức tường phân cách nhà thờ và nhà nước, và quá tầm như chính quyền Obama, thì đó là chiến tranh".

Trong 1 chuyển động khác thường trong tuần qua, tân hồng y Timothy Dolan của giáo phận New York và các tổng giám mục khắp nước đã cho các tu sĩ tuyên đọc thư lên án chính quyền Obama tại toà giảng trong thánh lễ chủ nhật.

Thông qua 1 video, hồng y Dolan "Chưa từng có chính phủ nào buộc cá nhân và tổ chức mua sản phẩm chống lại lương tâm - điều này không thể xẩy ra tại xứ sở mà quyền thực hành tín ngưỡng đuợc xếp hạng cao nhất trong văn kiện Bill of Rights".

Hôm Thứ Ba tại Bạch Ốc, tham vụ báo chí Jay Carney nhắc lại: chính phủ tin rằng đã chọn thế cân bằng thích hợp trong việc thảo chính sách, giữa niềm tin tôn giáo và sự tiếp cận các dịch vụ ngừa thai - ông Carney xác nhận sẽ hợp tác với các nhóm tôn giáo trong thời kỳ chuyển tiếp. Dù vậy, các chính khách DC theo Công Giáo chưa tin.

Mặt khác, 1 phúc trình trong năm qua của Guttmacher Institute ghi rằng 98% phụ nữ theo đạo Công Giáo trong tuổi sinh sản đã dùng thuốc ngừa thai. Thông tấn Reuters tường thuật phúc trình của Guttmacher nhận thấy 2% còn lại dùng phương pháp tự nhiên để kế hoạch hoá.

Ông Donohue cho hay các giáo phái Mormon và phản thệ giáo đã tiếp xúc với ông, với ý định hợp tác với Catholic League trong nỗ lực chống lại.
Năm 2008, TT Obama thu phiếu hậu thuẫn của 54% cử tri Công Giáo, hơn nghị sĩ John McCain 9 điểm.