Home Tin Tức Thời Sự Tại châu Á, hơn một tỷ người đón mừng Năm Mới

Tại châu Á, hơn một tỷ người đón mừng Năm Mới PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Hà   
Thứ Hai, 23 Tháng 1 Năm 2012 09:57

Vào đúng giờ Giao thừa bước sang năm Nhâm Thìn, pháo nổ vang cả thành phố Bắc Kinh

 

 

 

Biểu tượng Rồng trên đường phố Singapore
REUTERS/Tim Chong

Từ Malaysia đến Hàn Quốc hàng triệu người đã không quản ngại đường xa về đón Xuân với gia đình vào dịp Tết Nguyên đán.

Đây là dịp họp mặt gia đình quan trọng nhất trong năm quanh mâm cỗ Tết.

Trong phong tục của người Á Châu, con trẻ mừng tuổi ông bà được lì xì trong những phong bì đỏ, nhiều người ra đường đón xem múa Lân, đi lễ đầu năm. Đêm hôm qua, vào đúng giờ Giao thừa bước sang năm Nhâm Thìn, pháo nổ vang cả thành phố Bắc Kinh và trên toàn quốc khiến mức độ ô nhiễm không khí tăng thêm trong nhiều giờ đầu năm mới.

Tại Philippines, lần đầu tiên người dân được nghỉ lễ để đón Tết. Còn ở Singapore trong bài diễn văn chúc Tết quốc dân, thủ tướng Lý Hiển Long không quên khuyến khích dân sinh con vào năm Thìn : những đứa bé sinh năm rồng luôn đem lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

Riêng đối với Singapore, đây còn là dịp để nâng cao dân số, giúp cho Singapore bớt lệ thuộc vào các nguồn lao động nhập cư.

Tại Malaysia, trong hai ngày cuối tuần, các trục xa lộ bị tắc nghẽn do dân cư gốc Hoa ở thủ đô Kuala Lumpur đổ về quê ăn Tết, trung tâm thành phố gần như không người.

Riêng các trung tâm thương mại ở Seoul, Tokyo thì tràn ngập du khách Trung Quốc : họ tận dụng những ngày nghỉ vào dịp Tết để mua sắm và tham quan hai nước láng giềng Hàn Quốc và Nhật Bản.