Home Tin Tức Thời Sự Tưởng niệm mục sư King, Tổng thống Obama khuyến khích tinh thần tự nguyện

Tưởng niệm mục sư King, Tổng thống Obama khuyến khích tinh thần tự nguyện PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 16 Tháng 1 Năm 2012 17:28

 Nếu còn sống, ông King sẽ thọ 83 tuổi trong năm nay

 Tổng thống Obama và con gái, Malia, chào những người làm việc tình nguyện trước khi tham gia vào dự án phục vụ cộng đồng vào ngày lễ tưởng niệm Mục sư Martin Luther King Jr. Hình: AP


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình đã làm việc tình nguyện tại một trường học ở thủ đô Washington hôm thứ Hai, để tôn vinh biểu tượng của dân quyền đã bị ám sát, mục sư Martin Luther King Jr.

Ông Obama đã sơn một kệ sách nhân dịp nghỉ lễ liên bang tưởng niệm mục sư Martin Luther King hằng năm.

Sau đó tổng thống nói với các nhà báo rằng mục sư King muốn truyền hứng khởi cho mọi người để tạo được một khác biệt cho cộng đồng. Mục sư King từng nói, ”Không có ai là không thể phục vụ.”

Lễ được cử hành vào ngày thứ Hai của tuần lễ thứ ba của tháng Giêng, đánh dấu sinh nhật của mục sư King, một người từng tranh đấu chống lại nạn kỳ thị chủng tộc trong những thập niên 1950, 1960 tại nước Mỹ. Nếu còn sống, ông King sẽ thọ 83 tuổi trong năm nay.

Bộ trưởng Tư pháp của ông Obaama có mặt tại South Carolina vào ngày lễ này, hiện diện tại một cuộc mít tinh chống đạo luật gây nhiều tranh cãi đòi cử tri phải xuất trình thẻ nhận diện (căn cước) do chính phủ cấp phát.

Chính quyền của Tổng thống Obama đã phản đối luật này. Bộ tư pháp nói luật này sẽ gây khó khăn hơn cho nhiều người, nhất là các sắc dân thiểu số, khi hành xử quyền đi bầu của họ.

Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder nói những kỳ thị, “cả công khai lẫn kín đáo,” vẫn còn đó, “rất thông thường,” và rằng quyền bỏ phiếu phải được bảo vệ.