Home Tin Tức Thời Sự Kim Jong Il sẽ được ướp xác và dựng tượng đài trên toàn quốc

Kim Jong Il sẽ được ướp xác và dựng tượng đài trên toàn quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Năm, 12 Tháng 1 Năm 2012 08:50

Đảng Lao động Triều Tiên đã trao danh hiệu « Lãnh đạo vĩnh viễn » cho Kim Jong Il

 

Đoàn người viếng Kim Jong Il tại Cung Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng hôm 21/12/2011.
REUTERS/KCNA

AFP dẫn nguồn tin của thông tấn xã Bắc Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết thi hài của cố lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il sẽ được ướp và được trưng bày trong khu lăng rộng lớn tại Bình Nhưỡng.

 Sau khi Kim Jong Il qua đời đột ngột, chế độ Bình Nhưỡng đã tổ chức một lễ quốc tang long trọng, hoành tráng.

Giờ đây các lãnh đạo Bắc Triều Tiên tiếp tục tìm cách ghi tạc hình ảnh vĩnh cửu vị lãnh tụ quá cố của họ. Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã ra một thông cáo đặc biệt về một loạt các quyết định nhằm tôn vinh vĩnh viễn ông Kim Jong Il, vừa qua đời hôm 17/12. Theo đó, thi hài của ông Kim Jong Il sẽ được ướp vĩnh viễn và trưng bày trong lăng Kumsusan tại Bình Nhưỡng, nơi đặt thi hài người cha Kim Nhật Thành.
 
Một bức tượng đồng khổng lồ của lãnh tụ quá cố Bắc Triều Tiên cũng sẽ được dựng tại một địa điểm trong thủ đô. Chính quyền Bình Nhưỡng sẽ cho đặt ở khắp nơi trên đất nước các bức tượng chân dung và đài tưởng niệm để tôn vinh vị lãnh tụ « bất tử ».

Ngoài ra, Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên còn quyết định gọi sinh nhật của Kim Jong Il, ngày 16/2, là ngày « sao Bắc đẩu ». Sinh nhật của Kim Nhật Thành ngày 15/4 được gọi là ngày « Mặt trời ».
 
Đảng Lao động Triều Tiên đã trao danh hiệu « Lãnh đạo vĩnh viễn » cho Kim Jong Il. Kim Nhật Thành trước đây được gắn danh hiệu « Chủ tịch vĩnh viễn ». Điều này có nghĩa là sẽ không có ai khác ở Bắc Triều Tiên thay thế các danh vị trên.
 
Trong một diễn biến khác liên quan đến Bắc Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay thông báo, ngày 17/1 tới, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc sẽ mở vòng tham vấn cấp cao tại Washington về tình hình Bắc Triều Tiên. Đây là cuộc gặp giữa phái viên của Hàn Quốc, Nhật Bản về hồ sơ hạt nhân và ông Kurt Campbell, đặc trách hồ sơ châu Á Bộ Ngoại giao Mỹ.

Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết « các cuộc tiếp xúc này nhằm trao đổi quan điểm về tình hình trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau cái chết của ông Kim Jong Il và để tìm cách thúc đẩy nối lại vòng đàm phán 6 bên ».