Home Tin Tức Thời Sự Microsoft điều tra về vụ đình công trong một nhà máy đặt tại Trung Quốc

Microsoft điều tra về vụ đình công trong một nhà máy đặt tại Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Đức Tâm   
Thứ Năm, 12 Tháng 1 Năm 2012 08:36

Năm 2010, có ít nhất 13 công nhân của nhà máy Foxconn đã qua đời, dường như là tự tử

Công nhân một nhà máy Foxconn ở Quảng Đông.
REUTERS

 

Trong thông báo gửi tới AFP hôm nay, 12/01/2012, Microsoft nói là đang xem xét một cách nghiêm túc và cho tiến hành điều tra những điều kiện làm việc trong các cơ sở sản xuất các sản phẩm cho tập đoàn này.

 Microsoft đã có phản ứng như trên sau khi xẩy ra một cuộc đình công của khoảng 150 công nhân vào ngày 4/1 vừa qua, tại một nhà máy ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc. Cơ sở này thuộc quyền sở hữu của công ty Đài Loan Foxconn, chuyên sản xuất thiết bị trò chơi điện tử Xbox cho Microsoft.

Theo đại diện công ty Foxconn, cuộc đình công xẩy ra vì công nhân trong nhà máy phản đối việc thuyên chuyển chỗ làm. Sau đó, công ty đã giải quyết ổn thỏa và êm thấm vụ đình công này.
 
Trong thời gian vừa qua, công luận chú ý tới nhà máy ở Vũ Hán vì tại đây, đã xẩy ra một số vụ công nhân tự tử.
 
Năm 2010, có ít nhất 13 công nhân của nhà máy Foxconn đã qua đời, dường như là tự tử. Các nhân viên của nhà máy tố cáo điều kiện làm việc khắc nghiệt và đòi cải thiện mức lương.
 
Theo báo chí Trung Quốc, tháng 11 năm ngoái, tại một cơ sở khác của công ty Foxconn, ở phía đông bắc Trung Quốc, một nữ công nhân đã nhẩy lầu tự tử.
 
Công ty Đài Loan Foxconn sử dụng khoảng một triệu lao động tại Trung Quốc với nhiều cơ sở sản xuất và lắp ráp các thiết bị điện tử cho các tập đoàn lớn như Apple, Sony, Nokia.