Home Tin Tức Thời Sự Bạn gái tỷ phú thì phải đẹp?

Bạn gái tỷ phú thì phải đẹp? PDF Print E-mail
Tác Giả: Việt Hà, phóng viên RFA   
Thứ Tư, 11 Tháng 1 Năm 2012 16:21

Chuyến du lịch mới đây của ông chủ Facebook và bạn gái đến Việt Nam đã khiến nhiều người chú ý

 AFP photo /Mark Zuckerberg và Priscilla Chan (thứ 2, 3 từ trái qua) tại Việt Nam hôm 25/12/2011

Cư dân mạng Việt Nam đặc biệt dành nhiều quan tâm đến người bạn gái của Mark Zuckerberg vì cho rằng cô không đẹp và không xứng đáng là bạn gái của một tỷ phú nổi tiếng thế giới.

Câu hỏi đặt ra là tại sao làm vợ tỷ phú thì phải đẹp? và những cô gái có vẻ đẹp trung bình có thể làm vợ của những tỷ phú hay không.

 Đó là chủ đề của tạp chí phụ nữ tuần này mà Việt Hà muốn gửi tới quý vị.

 Quan niệm "trai tài gái sắc"

Mấy ngày nay, câu chuyện về chuyến thăm đến Việt Nam của tỷ phú Facebook, Mark Zuckerberg, đã làm cho cư dân mạng Việt Nam xôn xao.

Bên cạnh những xôn xao bàn tán về mục đích chuyến đi, về việc Facebook bị chặn ở Việt Nam, một chủ đề khác cũng được nhiều người bàn ra tán vào là vẻ đẹp của người bạn gái của Mark là cô Priscilla Chan.

Rất nhiều nhận xét trên mạng cho rằng cô Priscilla vừa xấu, vừa béo, chân lại to, không xứng là vợ của một tỷ phú tài ba nổi tiếng như Mark Zuckerberg.

 Hồng, một cư dân thường xuyên của Facebook ở Hà Nội nhận xét: ''Em thấy bình thường, thực ra mới đầu thì em cũng thấy xấu thật, nhưng sau em nghĩ nếu mà yêu mà con trai như Mark yêu người như thế thì chứng tỏ chị kia cũng có sức hút nội tâm khá tốt, hoặc Mark không thực sự quan tâm đến gái đẹp lắm."

 Cho đến bây giờ, công chúng vẫn không biết nhiều lắm về đời tư của chàng Mark nổi tiếng, thế nhưng những người tò mò cũng có thể tìm thấy trên internet những thông tin cơ bản nhất về Priscilla và lịch sử tình yêu của Priscilla và Mark. Đó là cả hai người đã quen nhau từ khoảng 7 năm qua, kể từ khi cả hai còn đang theo học tại trường đại học danh tiếng Havard.

Chuyện hai người gặp nhau cũng thật lạ lùng bởi họ gặp nhau khi đang xếp hàng chờ đi toilet chung trong một bữa tiệc của trường.

  
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tại Hội nghị phát triển Facebook F8 tại San Francisco ngày 22/9/2011. AFP

Năm 2005, khi Mark rời trường Harvard để lập công ty Facebook của mình, anh đã mời Priscilla về làm cho mình. Priscilla không chỉ là người yêu của Mark, cô còn là cộng sự đắc lực cho Mark trong công việc suốt từ những ngày đầu tạo dựng công ty cho đến ngày nay khi Mark thành công và trở nên nổi tiếng.

Sự gắn bó của hai người đã khiến nhiều người đồn đoán là có thể hai người sẽ sớm kết hôn.
 
Trường hợp của Mark và Priscilla không có gì mới lạ khi một tỷ phú kết hôn với một cô gái không đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

Hồng đưa ra ví dụ của tỷ phú Microsoft là Bill Gates và vợ là Melida Gates. Vợ của tỷ phú Bill Gates cũng được nhiều người đánh giá là có nhan sắc thường thường bậc trung. Nhưng bà lại là một người tài giỏi, đã tốt nghiệp một trường đại học danh giá. Khác với Priscilla, Melinda không quen với chồng tương lai của mình từ khi học đại học. Bà quen với chồng khi đã vào làm tại công ty Microsoft của chồng. Hai người đã kết hôn được 17 năm và có ba người con. Họ cũng lập ra một quỹ từ thiện mang tên hai người giúp đỡ cho rất nhiều các dự án về người nghèo và y tế tại nhiều nước trên thế giới.

Nhận xét về những trường hợp tỷ phú lấy vợ không xinh đẹp, Hồng nói:
 
"Đa phần những người này là những người chỉ quan tâm đến công việc thôi, luôn đặt công việc lên hàng đầu. Bởi vì họ dành tất cả thời gian vào công việc rồi, có thể là niềm đam mê công việc của họ quá lớn để họ có thời gian cho những việc khác như ngắm gái đẹp hay cưa cẩm gái đẹp."

 “Đàn ông bao giờ cũng thích phụ nữ đẹp. Có tiền thế thì thừa sức có các cô đẹp đi theo, trong khi tài sản quý giá nhất là nhan sắc.''Chinh, Hà Nội

Đức, một cư dân trung thành khác của Facebook thì cho rằng những tỷ phú như Mark không thuộc giới showbiz, văn nghệ sĩ, nên không có nhu cầu phải trưng diện vợ cho công chúng, nên cũng không cần vợ phải thật đẹp:

 "Em nghe thấy nhiều người nói là xấu nhưng đối với em chuyện đó không thành vấn đề. Thực ra chuyện đẹp hay xấu không ảnh hưởng. Mark không phải là người trong giới showbiz. Giới showbiz khi giàu có thì người yêu phải xinh đẹp, nhưng nó ở thế giới khác cho nên việc xấu đẹp có ảnh hưởng gì đâu. Bản thân nó cũng có phải đẹp trai đâu mà phải đắn đo suy nghĩ đẹp hay xấu."

 Vẻ bề ngoài có quan trọng?

 Nhìn vào những nhận xét trên mạng, người ta có thể thấy là những ý kiến ủng hộ tình yêu của Mark và Priscilla không phải là nhiều, bởi phần lớn mọi người vẫn cho rằng đã là tỷ phú, đã có tiền thì tội gì không lấy vợ đẹp.

Các nhà tâm lý cho rằng những người đàn ông giàu có thành đạt thường hay chọn phụ nữ trẻ và đẹp để hẹn hò và kết hôn, mặc dù có thể cô gái đó chưa hẳn đã có trình độ học vấn cao cho lắm.

Và khi những người đàn ông càng trở nên giàu có, địa vị xã hội cao hơn thì họ lại càng có nhiều cơ hội hấp dẫn hơn đối với các cô gái trẻ đẹp dù cho người đàn ông có lớn tuổi. Trong khi đó tâm lý của phụ nữ lại thường muốn kết hôn với những người hơn mình về nhiều mặt, nhất là về học vấn, địa vị xã hội và tiền bạc. Vì vậy chả có gì lạ khi thấy một cô gái đẹp chọn lấy một tỷ phú thay vì chọn một người chồng không giàu có.

Mặt khác, với sự phát triển của công nghệ thông tin, của showbiz, chuyện đời tư của những người giàu, những người nổi tiếng cũng càng dễ bị người đời chú ý. Từ đó nhu cầu để khoe cái đẹp, khoe sự thành công lại càng lớn.

 Những người đàn ông giàu có do đó cũng cảm thấy có nhu cầu khoe vợ trước công chúng. Và vì thế người ta cũng dần quen với hình ảnh những đại gia, triệu phú bên cạnh những người mẫu, diễn viên, có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Điều này giải thích tại sao mà cô người yêu của tỷ phú Mark Zuckerberg bị dân mạng Việt Nam ‘ném đá’ tới tấp.

  
Priscilla Chan (trái) trong chuyến thăm vịnh Hạ Long hôm 25/12/2011. AFP photo

Chinh, một cư dân Facebook khác cho rằng những nhận xét của cư dân mạng với Priscilla thật là bất công:
"Bất công… thường thì em thấy đàn ông bao giờ cũng thế. Mắt con trai, tai con gái. Đàn ông bao giờ cũng thích phụ nữ đẹp. Người ta nghĩ là tại sao có tiền mà phải lấy những em xấu. Tại sao có tiền thế thì thừa sức có các cô đẹp đi theo, trong khi tài sản quý giá nhất là nhan sắc."

 Chinh thừa nhận vẻ đẹp nội tâm là quan trọng nhất, thế nhưng thật khó để một người phụ nữ có vẻ đẹp trung bình làm cho một người đàn ông siêu lòng nếu chỉ gặp nhau một thời gian ngắn.

 "Cái đẹp đấy thì có ai nhìn được đâu, phải tiếp xúc, phải sống với nhau một thời gian mới thấy được. Chứ bảo ngay lần đầu tiên thấy nhau, ít người đàn ông nào nói là tôi yêu cô ấy vì tâm hồn cô ấy nếu anh ta không tiếp xúc với cô ấy một thời gian dài."

 Mặc dù phản đối những ý kiến cho rằng Mark đã chọn vợ không xứng đáng vì không đẹp, bản thân Chinh cũng không tránh khỏi những định kiến chung khi chính một người bạn của mình kết hôn với một cô gái mà cô cho là xinh dưới mức trung bình. Cô nói:

 "Em thất vọng chứ, em cảm thấy ngạc nhiên vì tại sao lại lấy vợ xấu thế. Anh ấy có thể kiếm được một người nhan sắc ổn hơn. Vì đẹp ở đây thì vô cùng lắm. Anh ấy có thể lấy được người có nhan sắc trung bình, có thể chỉ điểm 6 thôi mà công việc OK là được. Em không hiểu nổi tại sao anh lại lấy người này nhan sắc chắc chỉ 3 điểm rưỡi thôi."
 
''Thực ra mới đầu thì em cũng thấy xấu thật, nhưng sau em nghĩ nếu Mark yêu người như thế thì chứng tỏ chị kia cũng có sức hút nội tâm khá tốt, hoặc Mark không thực sự quan tâm đến gái đẹp lắm.''   Hồng, Hà Nội

 Trước những thắc mắc của Chinh, người bạn chỉ một mực nói rằng người vợ mà anh chọn là người hiểu anh nhất, là người chịu khó làm ăn và biết chăm lo cho gia đình, mà việc tìm được một người như vậy không phải là dễ dàng.

Mỗi người trước khi lấy vợ lấy chồng đều đưa ra những tiêu chí nhất định và các tỷ phú thì cũng không khác gì. Nhưng khi đứng trước tình yêu, còn mấy ai ngồi tính xem người mình yêu đáp ứng được bao nhiêu tiêu chí mà mình đặt ra. Suy cho cùng thì tỷ phú cũng không khác gì người thường khi họ yêu.