Home Tin Tức Thời Sự Rolls-Royce nhắm tới thị trường Thái Lan và Việt Nam

Rolls-Royce nhắm tới thị trường Thái Lan và Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Tư, 11 Tháng 1 Năm 2012 09:25

Các nhãn hiệu xe hơi hạng sang đã xuất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều

  

2011 : năm thành công của Rolls Royce với số lượng xe bán ra đạt mức kỷ lục (DR)

 

Sau một năm 2011 thành công với số lượng xe bán ra đạt mức kỷ lục, nhà sản xuất xe hơi cao cấp Roll-Royce tiếp tục tính tới việc mở rộng thị trường sang khu vực châu Á đầy tiềm năng. Theo hãng tin AFP, hôm nay một lãnh đạo của hãng cho biết Rolls-Roce đang tìm kiếm thị trường tại Thái Lan và Việt Nam.

 Đầu tuần này nhà sản xuất xe hơi hạng siêu sang của Anh đã thông báo số lượng xe bán ra trong năm 2011 đạt kỷ lục 3538 chiếc, tăng 31% so với năm 2010. Đây là mức bán ra cao chưa từng có trong lịch sử 107 năm của Rolls-Royce, trong khi đó thị trường châu Á Thái Bình Dương vẫn tăng đều đặn hàng năm tới 47% vượt cả Bắc Mỹ và khu vực Trung Đông.
 
Sau khi đã cắm chân vào các thị trường của các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, giờ đây Rolls-Royce đang tiếp tục muốn mở rộng thêm thị trường trong khu vực được cho là đang năng động nhất thế giới hiện nay.
 
Tại Hồng Kông, ông Torsten Muller-Otvos, tổng giám đốc của hãng xe hơi Motor Car Rolls-Royce cho biết giờ đây hãng đang có ý định xâm nhập vào Thái Lan và tìm hiểu cơ hội ở thị trường Việt Nam.

Ông cũng cho biết trong năm 2011, doanh số bán ra của xe Rolls-Royce tại Trung Quốc đã vượt Hoa Kỳ để trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất hiệu xe sang trọng này và có thể hãng sẽ tiếp tục mở thêm các đại lý bán lẻ tại nước này.

Lãnh đạo hãng xe Rolls-Royce tỏ rất lạc quan hy vọng doanh số bán ra của hãng trong năm 2012 vẫn tiếp tục tăng tại châu Á, bất chấp khủng hoảng.
 
Công ty Rolls-Royce là hãng xe hơi siêu cao cấp của Anh, năm 1998 được hãng xe của Đức BMW mua lại. Hiện tại Rolls-Royce có một mạng lưới gồm 14 đại lý bán đặt tại Trung Quốc và hàng chục nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương từ Seoul đến Tokyo, Singapor, Kuala Lumpur, Jakakta, Sydney, Melburn tới New Delhi.
 
Trong nhiều năm gần đây các nhãn hiệu xe hơi hạng sang đã xuất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều. Một số xe Rolls-Royce đời mới như Ghost và Phantom cũng đã được những ông chủ giàu có ở Việt Nam nhập về. Tuy nhiên, số lượng vẫn chưa nhiều.