Home Tin Tức Thời Sự Iraq: 72 người thiệt mạng trong các vụ nổ bom

Iraq: 72 người thiệt mạng trong các vụ nổ bom PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Năm, 05 Tháng 1 Năm 2012 18:15

 Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một nhóm tín đồ Shia hành hương gần thành phố Nasiriyah

  Hình: Reuters / Thành viên dân phòng và dân chúng tụ tập tại hiện trường sau vụ tấn công bằng bom trong quận Kadhimiya nằm về hướng tây bắc thủ đô Baghdad hôm 5/1/12


Nhà chức trách Iraq cho hay một loạt các vụ đánh bom nhắm vào người Shia ở miền Nam và ở thủ đô hôm thứ Năm làm ít nhất 72 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Trong vụ gây thương vong nhiều nhất, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một nhóm tín đồ Shia hành hương gần thành phố Nasiriyah, làm 45 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương.

Những người hành hương này đang đến thành phố Karbala để tham dự lễ Arbaeen vào tuần tới, một ngày lễ đánh dấu thời điểm chấm dứt giai đoạn chịu tang 40 ngày cho Imam Hussein, một nhân vật người Shia được kính trọng.

Những vụ đánh bom cũng nhắm vào hai khu xóm người Shia ở thủ đô Baghdad.

Một trái bom gắn vào một xe mô tô đã phát nổ gần một nhóm người lao động đang đợi vào làm việc tại Sadr City, tiếp theo đó là trái bom thứ nhì phát nổ trong quận này. Những vụ nổ vừa kể làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Khoảng 2 giờ sau hai xe bom được kích nổ gần như cùng một lúc tại quận phía bắc Kazimiyah, làm 15 người thiệt mạng. Ít nhất cũng có 30 người nữa bị thương trong các vụ nổ ở thủ đô Baghdad.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về những cuộc tấn công này. Phát ngôn viên quân đội Baghdad, Thiếu tướng Qassim al-Moussawi, nói hãy còn quá sớm để xác định các nghi can.