Home Tin Tức Thời Sự Israel hạ sát thủ lãnh nhóm thân al-Qaeda tại Gaza

Israel hạ sát thủ lãnh nhóm thân al-Qaeda tại Gaza PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 31 Tháng 12 Năm 2011 23:18

Abu Daf chết khi một hỏa tiễn do phi cơ bắn ra trúng vào khu vực Zeitoun ở thành phố Gaza

GAZA/JERUSALEM (Reuters) - Israel mở cuộc oanh kích hạ sát thủ lãnh một nhóm có liên hệ với al-Qaeda trong khu vực Dải Gaza hôm Thứ Sáu, cáo buộc người này có liên hệ đến các vụ pháo kích bằng rocket mới đây và âm mưu tổ chức tấn công vào Israel từ vùng Sinai trong quốc gia láng giềng Ai Cập.
 


Những người ủng hộ mang thi hài của Momen Abu Daf, chỉ huy lực lượng võ trang Army of Islam, vừa bị hạ sát trong một cuộc oanh kích của Israel. (Hình: AP Photo/Hatem Moussa)
 

Cuộc không tập này là vụ thứ nhì Israel nhắm vào thành phần dân quân Hồi Giáo Salafi Islamist trong tuần này. Phía dân quân cho hay người này tên Momen Abu Daf, chỉ huy lực lượng võ trang Army of Islam, nằm trong số các nhóm dân quân Palestine có liên hệ hoặc đi theo đường lối của al-Qaeda, có sự hỗ trợ của thành phần tình nguyện xâm nhập vào từ khu Sinai.
 
Thành phần Islamist Hamas, hiện đang cai trị Gaza, đôi khi cũng phải có hành động ngăn cản các nhóm dân quân khác không đi theo đường lối của họ, hiện đang tìm sự thỏa hiệp với các nhóm Palestine khác cũng như với Ai Cập, đang trong tình trạng rối loạn sau khi chế độ độc tài Hosni Mubarak sụp đổ.
 
Abu Daf chết khi một hỏa tiễn do phi cơ bắn ra trúng vào khu vực Zeitoun ở thành phố Gaza. Có năm người Palestine bị thương trong cuộc tấn công này.
 
Hôm Thứ Ba, quân đội Israel cũng hạ sát một thành viên Salafi khác, Abdallah Telbani, người bị cáo buộc là âm mưu mở cuộc tấn công từ Sinai vào Israel.