Home Tin Tức Thời Sự Kim Jong Il đã bị sát hại chứ không phải do bị nhồi máu cơ tim?

Kim Jong Il đã bị sát hại chứ không phải do bị nhồi máu cơ tim? PDF Print E-mail
Tác Giả: Xuân Nguyên dịch   
Chúa Nhật, 25 Tháng 12 Năm 2011 16:29

Bắc Triều Tiên đã nói dối về cái chết của người đứng đầu đảng và nhà nước Kim Jong Il. 

Người đứng đầu cơ quan tình báo Đại Hàn Won Sei Hoon nói rằng Triều Tiên đã nói dối về cái chết của người đứng đầu đảng và nhà nước Kim Jong Il.

 Theo nguồn tin của cơ quan tình báo Đại Hàn thì chiếc tầu hỏa riêng của ông Kim vẫn đậu tại Bình Nhưỡng vào sáng ngày thứ 7, thời điểm mà thông tấn xã Triều Tiên nói rằng chủ tịch Kim đang ngồi tàu trên đường đi công tác và bị từ trần.

Hình ảnh tàu hỏa vẫn đậu tại thủ đô do vệ tinh của Mỹ cung cấp. Dựa trên dữ liệu đó cơ quan tình báo ĐẠI Hàn cho rằng có thể ông Kim bị chết tại nhà.

Cơ quan tình báo này cũng đưa thêm thông tìn rằng họ đã quan sát mọi hành trình và hoạt động của ông Kim cho đến ngày thứ 5 tuần trước, nhưng đến ngày thứ 6 thì bị mất. Họ chỉ biết rằng ông Kim có dự định sẽ đi đâu đó trong ngày thứ 7 nhưng đã bị chết vào đúng ngày đó.

Nếu những thông tin mà ông Won đưa ra là chính xác thì có thể đoán rằng nhà lãnh đạo vĩ đại của Triều Tiên bị sát hại chứ không phải chết do nhồi máu cơ tim như đã thông báo. Như vậy thì thông tin về cái chết của ông Kim trong tàu hỏa, trên đường đi công tác chỉ nhằm tôn lên hình ảnh của ông về tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Thông báo chính thức của thông tấn xã Triều Tiên nói rằng ông Kim đã bị chết trên đường đi công tác do làm việc quá sức lực và tinh thần.

Liên quan đến cái chết của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên, cơ quan tình báo Đại Hàn đã bị chỉ trích vì họ đã không biết ông Kim đã bị chết từ hôm thứ 7 mà chỉ biết trong ngày thứ 2 sau khi Triều Tiên thông báo chính thức. Trong khi đó Trung Quốc đã biết ngay từ ngày thứ 7 do đại sứ Trung Quốc tại Bình Nhưỡng gửi tin về.

 Richard Lloyd Parry