Home Tin Tức Thời Sự Bảng tỷ phú TQ thêm gần 100 người

Bảng tỷ phú TQ thêm gần 100 người PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Năm, 08 Tháng 9 Năm 2011 15:45

Trung Quốc đầu tư hàng nghìn tỷ đôla xây cất nhà, đường sắt và cơ sở hạ tầng mới

Ông Lương mới ký thỏa thuận kinh doanh với Đức.


Bùng nổ xây dựng tại Trung Quốc khiến chủ các tập đoàn sản xuất máy móc xây dựng và máy hạng nặng leo lên vị trí đầu trong danh sách siêu giàu.

Danh sách siêu giàu Hồ Nhuận 2010, tương tự danh sách của Forbes, cho biết ông Lương Ổn Căn, 55 tuổi, cựu giám đốc nhà máy vũ khí và là Chủ tịch Sany Heavy Industry Co., leo lên vị trí đầu trong danh sách.

Giá cổ phiếu của tập đoàn Sany tăng gấp đôi tài sản của ông vào năm ngoái, đạt 11 tỷ USD, Rupert Hoogewerf, người nghiên cứu thế giới người giàu của Trung Quốc và là người soạn danh sách này cho hay.

Trung Quốc đầu tư hàng nghìn tỷ đôla xây cất nhà, đường sắt và cơ sở hạ tầng mới, tạo sự bùng nổ trong khu vực xây dựng và nhóm hưởng lợi nhiều là các nhà sản xuất xi măng, máy móc, và vật liệu xây dựng.

Tập đoàn Sany, có trụ sở tại tỉnh Hồ Nam miền trung Trung Quốc, là công ty chế tạo máy làm đường, xây dựng và được thành lập vào năm 1989 bởi ông Lương Ổn Căn, người nắm 58% cổ phần tập đoàn này.

Các ông trùm trong khu vực hàng tiêu dùng, Internet và bất động sản vẫn nằm cao trong danh sách.


Danh sách Siêu giàu Hồ Nhuận liệt kê 1000 người giàu có nhất TQ.

Trong danh sách siêu giàu Hồ Nhuận (1.000 người giàu nhất Trung Quốc) có 271 tỷ phú tính theo đôla Mỹ, tăng từ con số 189 tỷ phú trong năm 2010, ông Hoogewerf nói.

ÔngTông Khánh Hậu, ông chủ tập đoàn nước giải khát Wahaha, tụt xuống vị trí thứ hai với 10,7 tỷ USD, trong khi Robin Li (Lý Ngạn Hùng), Chủ tịch công ty Baidu Inc đứng thứ ba, với 8,8 tỷ USD.

Ông Tông, 66 tuổi, sáng lập viên công ty Wahaha, chứng kiến tài sản công ty của mình giảm chút đỉnh do giá cả tăng khiến lợi nhuận biên giảm ngay cả khi doanh số bán hàng cao.

Ông Tông Khánh Hậu điều hành công ty cùng vợ và con gái.

Sự tham gia của các thành viên trong gia đình là điều phổ biến tại các doanh nghiệp tư nhân tại Trung Quốc.

Trong khi các tập đoàn Walmart và Carrefours đang rút hoạt động khỏi Trung Quốc, thì ông Tông Khánh Hậu có kế hoạch mở 100 siêu thị lớn ở các thành phố hạng nhì và hạng ba ở nước này.

Ông Nghiêm Bân, Chủ tịch tập đoàn nước uống Red Bull, đứng thứ tư, với 7,8 tỷ USD.

Baidu, website tìm kiếm thống lĩnh thị trường Trung Quốc, đã phát triển mạnh kể từ khi đối thủ của họ là Google Inc đóng cửa tại Trung Quốc vào năm ngoái sau khi nói không muốn phải thực hiện việc kiểm duyệt Internet theo yêu cầu của chính quyền cộng sản Trung Quốc.

Lợi nhuận ròng trong quý II năm nay của Baidu tăng Baidu vọt 95% khi lượt người truy cập tăng vọt và tiền bán quảng cáo tăng mạnh.