Home Tin Tức Thời Sự Một trong 5 trẻ em Mỹ sống ở mức nghèo khó

Một trong 5 trẻ em Mỹ sống ở mức nghèo khó PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Sáu, 19 Tháng 8 Năm 2011 09:06

 Mức nghèo khó tăng đều ở 38 tiểu bang. Sự gia tăng bắt nguồn từ tình trạng kinh tế suy thoái... 

  BALTIMORE, Maryland (AP) - Một nghiên cứu toàn quốc về tình trạng sinh sống của trẻ em, vừa được công bố hôm Thứ Tư cho thấy, trong năm 2009 có đến 14.7 triệu trẻ em nghèo khó.

 

 Tổ chức Teach for All, nơi cung cấp giáo viên trẻ, là người mới tốt nghiệp nhưng tình nguyện đến dạy các em ở trường thuộc những khu nghèo khó. (Nguồn: teachforall.org)
 
Con số này tượng trưng cho 20% của toàn quốc, đồng thời tiêu biểu cho sự gia tăng thêm 2.5 triệu tính từ năm 2000.

Theo nghiên cứu do viện Annie E. Casey Foundation thực hiện, mức nghèo khó tăng đều ở 38 tiểu bang. Sự gia tăng bắt nguồn từ tình trạng kinh tế suy thoái, mà Nevada là tiểu bang nơi trẻ em bị chịu thua thiệt lớn lao nhất, do cha mẹ bị mất việc làm hoặc chỉ làm ít giờ.

Nghiên cứu còn cho thấy, 13% trẻ em tuổi từ thiếu niên trở xuống, bị đuổi ra khỏi chỗ ở vì cha mẹ không thể tiếp tục trả tiền nhà.

Trẻ em từ gia đình có nguồn thu nhập thấp thường có môi trường sống thiếu ổn định và hay bị đổi trường hơn so với trẻ thuộc gia đình sung túc. Kết quả là khi khôn lớn, các em ít có cơ hội kiếm được việc làm.

Ông Stephen Brown, giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Thương Mãi và Kinh Tế thuộc trường Ðại Học Nevada, nhận xét: “Người nào lớn lên trong môi trường ổn định về tài chánh thường dễ thành công trong cuộc đời, họ dễ có cơ hội tốt nghiệp trung học lẫn đại học, và đây là những điều dễ dẫn đến thành công lớn hơn trong cuộc sống.”

Theo Trung Tâm Quốc Gia về Trẻ Em Nghèo Khó, gần 15 triệu trẻ em ở Hoa Kỳ, tức 21% của tổng số toàn quốc, sống trong các gia đình có mức thu nhập dưới mức nghèo khó, theo qui định của liên bang, tức $22,050 mỗi năm đối với gia đình 4 người.

Nhiều người cho rằng, đúng ra một gia đình cần có mức thu nhập cao gấp đôi con số nêu trên mới đủ để chi tiêu cho các nhu cầu căn bản. Như vậy theo tiêu chuẩn này, 42% trẻ em ở Mỹ hiện đang sống trong những gia đình có mức thu nhập thấp. (TP)