Home Tin Tức Thời Sự Bưu điện Mỹ nghiên cứu cho nghỉ thêm 120,000 nhân viên

Bưu điện Mỹ nghiên cứu cho nghỉ thêm 120,000 nhân viên PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 15 Tháng 8 Năm 2011 11:47

Bưu điện dự trù đóng cửa thêm bưu trạm
 

  WASHINGTON (TH) - Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) mặc dù đã cho nghỉ 110,000 nhân viên, nay lại muốn thải thêm 120,000 nữa, để đối phó với mức thua lỗ $8.5 tỉ trong năm nay, vốn đang đưa cơ quan này đến bờ vực phá sản, theo báo cáo do tờ Washington Post thu thập được.

 

Chi nhánh bưu điện Spurgeon, góc Bush và Civic Center ở Santa Ana, một trong những chi nhánh bị nằm trong danh sách đang nghiên cứu để đóng cửa. (Hình: Google Maps)

Trong ba năm tới, USPS muốn giảm bớt 220,000 người, tức một phần ba tổng số nhân viên, cộng thêm 100,000 công việc khác sẽ bị loại bỏ dần dần.

Cơ quan này còn muốn rút chân ra khỏi kế hoạch bảo hiểm y tế và cấp dưỡng của chính phủ liên bang, để tự lo liệu lấy kế hoạch riêng mình.

Tin sa thải nhân viên được đưa ra chỉ vài tuần sau khi USPS công bố dự định nghiên cứu để đóng bớt 3,700 chi nhánh trên toàn quốc, trong đó có 20 địa điểm ở Quận Cam, nhằm cắt giảm chi phí.

Ở gần Little Saigon, có ba trạm nằm trong danh sách nghiên cứu đóng cửa, là trạm Fountain Valley, trạm Spurgeon ở Santa Ana, và trạm Brookhurst Center góc đường Ball ở Anaheim.

Báo cáo của USPS cho biết, cơ quan chính phủ này đã lỗ mất $20 tỉ trong bốn năm qua, và số lượng bưu tín cũng giảm mất 20%.

Báo cáo có đoạn viết: “Số lượng thư tín giảm đi do kết quả của tình trạng suy thoái, kinh tế chậm lại và sự đổi thay của trao đổi thư từ qua hình thức Internet.” (T.P.)