Home Tin Tức Thời Sự Phát hiện 22 cửa hàng Apple giả ở TQ

Phát hiện 22 cửa hàng Apple giả ở TQ PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Sáu, 12 Tháng 8 Năm 2011 10:08

22 cửa hàng bị phát hiện đã dùng trái phép logo và tên của hãng Apple.

 

Nhân viên tại cửa hàng Apple giả cũng mặc đồng phục giống nhân viên xịn và bài trí cũng giống cửa hàng xịn.

Giới chức Trung Quốc phát hiện được 22 cửa hàng Apple giả tại một thành phố.

Giới chức trách tại thành phố Côn Minh bắt đầu truy tìm những cửa hàng giả hiệu này sau khi ảnh một trong những đồ bắt chước được tung lên mạng.

Một cuộc truy lùng ban đầu tìm thấy năm cửa hàng giả, hai trong số đó đã bị đóng cửa vì không có giấy phép.

Nay theo các viên chức thương mại Trung Quốc thì 22 cửa hàng bị phát hiện đã dùng trái phép logo và tên của hãng Apple.

Cuộc điều tra về các cửa hàng bán đồ Apple trái phép tại Côn Minh được thực hiện khi một người Mỹ sống tại thành phố này đưa lên blog kể về việc tới một cửa hàng như thế.

Miêu tả nó là "một pha trấn lột đẹp mắt", BirdAbroad tiết lộ các chủ nhân đã cố gắng tới mức nào trong việc bắt chước các bài trí, không gian giống như một cửa hàng Apple xịn.

Các nhân viên cũng mặc áo phông cùng màu giống như nhân viên Apple xịn và bài trí cũng giống hệt thiết kế của cửa hàng Apple.

Bài viết trên blog này được chia sẻ rộng rãi trên thế giới và đã khiến các viên chức thương mại của Trung Quốc tại Côn Minh phải có hành động.


Nhân viên tại cửa hàng Apple giả tin là họ đang làm việc cho hãng Apple

Cơ quan điều hành thương mại và công nghiệp tại Côn Minh cho biết cuộc điều tra đã cho thấy một loạt các cửa hàng rởm đã vi phạm thương hiệu đã đăng ký của Apple.

Các cửa hàng được yêu cầu phải chấm dứt việc dùng logo vì luật lệ Trung Quốc cấm bắt chước các cửa hàng khác về "hình thức và cách tạo cảm giác đối với khách hàng" mà không được cho phép.

Cơ quan quản lý bán lẻ Côn Minh cho biết họ sẽ tăng cường các nỗ lực giám sát và thành lập một đường dây nóng qua đó người dân có thể báo các cửa hàng Apple giả hiệu mà họ phát hiện.