Home Tin Tức Thời Sự CNN: Phở và gỏi cuốn là hai trong 50 món ăn ngon nhất

CNN: Phở và gỏi cuốn là hai trong 50 món ăn ngon nhất PDF Print E-mail
Tác Giả: DoDzung@nguoi-viet.com   
Thứ Tư, 10 Tháng 8 Năm 2011 21:50

Trader Joe's bắt đầu bán phở ăn liền

QUẬN CAM (TH) - Phở, một món ăn quốc hồn quốc túy của người Việt Nam, ngày càng được người Mỹ ưa chuộng và được các cơ quan truyền thông lớn chính thống của Hoa Kỳ nhắc đến như là một món ăn rất đặc biệt và bắt đầu có mặt trong hệ thống chợ Trader Joe's của người Mỹ.

 

 Phở ăn liền bày bán tại siêu thị Trader Joe's, Santa Ana. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)
 
Một bản tin trên trang báo Food Frenzy của nhật báo The Orange County Register mới đây cho biết hệ thống Trader Joe's đã bắt đầu bán món ăn mà tất cả mọi người Việt Nam đều biết.

“Thà trễ còn hơn không. Mới đây, Trader Joe's bắt đầu bán món phở, một món ăn chắc chắn được coi như món ăn chính thức tại Quận Cam. Rõ ràng Trader Joe's muốn phục vụ khách hàng không phải là người Việt khi giới thiệu món ăn được bán khắp nơi ở Little Saigon,” bài báo cho biết.

Little Saigon được xem là nơi có cộng đồng người Việt đông nhất hải ngoại với hàng chục tiệm phở mọc lên tại gần như mọi ngã tư đường. Có góc đường có tới ba hoặc bốn tiệm phở nằm rất gần nhau.

Tuy nhiên, phở bán tại Trader Joe's là phở ăn liền, có nghĩa là mua hộp phở về, mở ra, đổ gia vị vào, rồi đổ nước lạnh, bỏ vào trong microwave, hâm nóng trong 3 phút là có thể ăn được, và được bán với giá $2.99/tô.

 

Một tô phở tại phở Thanh Lịch, Westminster. (Hình: Hà Giang/Người Việt)

Bài báo kết luận: “Thực ra, tô phở ăn liền bán ở Trader Joe's không ngon như tô phở ở tiệm, nhưng đủ để chúng ta thưởng thức mùi phở trong những ngày cuối tuần đói bụng, chưa kể mùi văn văn hóa ẩm thực của một món ăn truyền thống nổi tiếng.”

Trong khi đó, đài truyền hình CNN vừa chọn ra 50 món ăn ngon nhất thế giới, trong đó có hai món ăn của Việt Nam, phở và gỏi cuốn.

Trong 50 món ngon nhất thế giới, theo CNN, phở đứng hạng thứ 28 và gỏi cuốn đứng hạng thứ 30.

CNN mô tả món phở như sau: “Món ăn này thường bị phát âm sai (phát âm 'fuh' là đúng), bao gồm nước lèo, bánh phở, một ít gia vị, rau thơm và thịt gà hoặc thịt bò, với mùi thơm phức, đậm đà và ngon một cách đặc biệt.”

“Một cuốn bằng bánh tráng gạo bên trong có thịt heo, tôm luộc, rau thơm, bún và những gia vị khác. Món này không có nhiều thịt, còn rau thơm thì bay mùi lên tới mũi khi nhai trong miệng,” CNN mô tả gỏi cuốn. “Trước khi ăn, chấm gỏi cuốn vào nước chấm đặc biệt của Việt Nam, có vị ngọt cộng với mùi đậu phộng, được trộn đều với nhau. Sau khi ăn xong chỉ muốn ăn thêm nữa.”

  Gỏi cuốn của nhà hàng Hương Bình, Westminster. (Hình: Dan Huynh/Người Việt)
 

Tuần báo OC Weekly mới đây còn mở cuộc thi xếp hạng tiệm phở nào ngon nhất ở Quận Cam và chọn được 16 nhà hàng vào vòng chung kết.

OC Weekly không giải thích cách tính điểm như thế nào, nhưng chọn phở Thanh Lịch và nhà hàng Brodard Chateau vào chung kết, và cuối cùng phở Thanh Lịch đoạt chức vô địch.

Kết quả xếp hạng phở của OC Weekly

Vòng Một

-Ða Kao thắng Kim Loan

-Benley thắng AnQi

-Thanh Lịch thắng Vĩnh Ký

-Quang Trung thắng Quang Trung

-Nguyễn Huệ thắng Hiền Vương

-Brodard Chateau thắng S Vietnamese Fine Dining

-Quán Hợp thắng Thăng Long

-Phở 86 thắng Phở 79

Vòng Hai

-Nguyễn Huệ thắng Ða Kao

-Brodard Chateau thắng Benley

-Thanh Lịch thắng Quán Hợp

-Quang Trung thắng Phở 86

Bán Kết

-Brodard Chateau thắng Nguyễn Huệ

-Thanh Lịch thắng Quang Trung

Chung Kết

 -Thanh Lịch thắng Brodard Chateau

Khi vào phở Thanh Lịch chấm điểm, phóng viên Gustavo Arellano viết: “Chúng tôi vào ngồi, chưa kêu phở gì cả, nhưng tất cả đều đồng ý Thanh Lịch đoạt chức vô địch. Ðó là kết luận đã được đoán trước.” (Ð.D.)