Home Tin Tức Thời Sự Ba người bị bắt tình nghi mang bom giả vào phi trường

Ba người bị bắt tình nghi mang bom giả vào phi trường PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 10 Tháng 8 Năm 2011 21:30

Ba người này bị truy tố tội giữ bom giả và tội âm mưu.

 PHOENIX (Reuters) -Ba người tị nạn gốc Phi Châu vừa bị bắt khi một người trong nhóm định lên phi cơ ở phi trường tại Phoenix, Arizona, với một quả bom giả, trong một vụ giới hữu trách lo ngại là có thể để thử nghiệm hệ thống an ninh, theo cảnh sát cho hay hôm Thứ Ba.

 

 Phi trường Sky Harbor Airport. (Hình: Karen Bleier/AFP/Getty Images)
 
Luwiza Daman, 51 tuổi, bị bắt tại phi trường Sky Harbor Airport hôm Thứ Sáu sau khi nhân viên điều hành máy rọi X-ray thấy một vật giống như quả bom tự chế trong túi xách tay của bà, theo lời phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Phoenix, Thượng Sĩ Steve Martos.

Vật này, vốn gồm một hộp đựng đồ, trong có chứa vật bằng chất hữu cơ (organic), có cột thêm máy điện thoại di động, sau đó được xác nhận là bom giả.

 Cảnh sát chưa xác định được chất hữu cơ này là gì.

Cảnh sát cho hay sau khi thẩm vấn Daman, người gốc Ethiopia, họ biết rằng Shullu Gorado, 25 tuổi, và Shani Asa, 34 tuổi, cả hai gốc Eritrea, giao cho hộp này cho bà Daman. Gorado và Asa sau đó bị bắt.

Ba người này bị truy tố tội giữ bom giả và tội âm mưu.

“Ðây có thể là sự vô tình, nhưng chúng tôi muốn chắc chắn rằng đây không phải là vụ thử nghiệm hệ thống an ninh,” theo Thượng Sĩ Martos.

Thượng Sĩ Martos nói hiện nhà chức trách chưa loại bỏ nghi ngờ khủng bố và cuộc điều tra còn đang tiếp diễn. Cảnh sát nói rằng đang tìm hiểu động lực đằng sau vụ này là gì.

Daman nói với các điều tra viên là bà được Gorado giao cho món đồ này và nhờ đưa đến cho một người ở thành phố Des Moines, Iowa, nơi bà sẽ đến. Gorado bị bắt tại căn chung cư của mình tối Thứ Sáu tuần qua.

Daman khai rằng Asa đưa cho anh món đồ và người này thú nhận gắn chiếc điện thoại vào hộp đựng đồ, theo cảnh sát.

Hiện chưa rõ ba cá nhân này đến Mỹ được bao lâu, nhưng cảnh sát cho hay họ đều là người tị nạn từ Phi Châu.