Home Tin Tức Thời Sự Ông Strauss-Kahn bị kiện dân sự

Ông Strauss-Kahn bị kiện dân sự PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 09 Tháng 8 Năm 2011 09:29

 Bà Nafissatou Diallo cáo buộc bà cảm thấy bị làm nhục, vi phạm và bị hạ thấp nhân phẩm.

Bà Diallo tiết lộ danh tính và xuất hiện trước giới truyền thông hồi tháng trước để phục hồi thanh danh của mình


Người phụ nữ cáo giác ông Dominique Strauss-Kahn tội xâm hại tình dục đệ đơn kiện ông ở tòa dân sự.

Theo đơn kiện được nộp tại New York và đòi bồi thường những khoản tiền không được xác định, bà Nafissatou Diallo cáo buộc bà cảm thấy bị làm nhục, vi phạm và bị hạ thấp nhân phẩm.

Nguyên giám đốc IMF ông Strauss-Kahn đã không nhận phạm các tội xâm hại tình dục và đã được tại ngoại.

Luật sư của ông nói vụ kiện này là không có cơ sở và cam kết sẽ thách thức lại trước lời buộc tội đó.

Trong một đơn nộp lên tòa, luật sư của bà Diallo nói ông Strauss-Kahn "cố ý xâm hại tình dục một cách tàn nhẫn và dùng bạo lực với bà Diallo và trong quá trình đó đã làm nhục, xâm phạm và cướp đi của bà Diallo phẩm giá của một người phụ nữ."

Đơn kiện nói ông Strauss-Kahn đã gây ra vết bầm tím ở âm đạo của bà, làm bà bị thương ở vai, xé quần lót của bà, dùng bạo lực tóm gáy bà trong vụ tấn công bị cáo giác đã xảy ra hôm 14 tháng Năm.

Trước khi có cáo giác này ông Strauss-Kahn, 65 tuổi, một người có gia đình, được xem là ứng cử viên hàng đầu vào chức Tổng thống Pháp trong cuộc bầu cử năm 2012 của nước này.

Ông sẽ phải trở lại tòa án vào ngày 23 tháng 8.

Các công tố viên cho biết bằng chứng ADN cho thấy có liên hệ giữa ông Strauss-Kahn và vụ cáo giác tấn công trong căn phòng tại khách sạn Sofitel ở New York.

Các luật sư của ông Strauss-Kahn thì nói bất cứ tình dục nào đều có sự đồng thuận và nói bà Diallo, người gốc Guinea, có động cơ tiền bạc khi cáo buộc ông Strauss-Kahn đã xâm hại tình dục.

Họ đã nắm giữ bằng chứng bà Diallo nói dối trong thủ tục nhập cư để tìm cách được tị nạn tại Mỹ, và một băng ghi âm, trong đó họ nói bà thảo luận với một người bạn bị ngồi tù về việc làm cách nào để được lợi tiền bạc từ vụ việc này.

"Chúng tôi vẫn nói từ đầu rằng động cơ của [luật sư bà Diallo, Kenneth Thompson] và khách hàng của ông ta là để kiếm tiền", các luật sư của ông Strauss-Kahn, ông William Taylor và Benjamin Brafman, phát biểu trong một tuyên bố.

"Việc đệ đơn kiện này chấm dứt bất kỳ nghi ngờ nào về chuyện đó. Vụ kiện dân sự không có cơ sở và ông Strauss-Kahn sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình."