Home Tin Tức Thời Sự Văn phòng Luật sư bảo vệ TS Cù Huy Hà Vũ bị côn đồ tấn công

Văn phòng Luật sư bảo vệ TS Cù Huy Hà Vũ bị côn đồ tấn công PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguoi Viet   
Thứ Hai, 08 Tháng 8 Năm 2011 21:54

 'Khi tôi vào thì họ vây quanh, họ dùng 2 gậy thục vào bụng'

HÀ NỘI (RFA) - Văn phòng của Luật Sư Trần Ðình Triển, một trong số các luật sư từng bào chữa cho TS Cù Huy Hà Vũ trong hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị những kẻ côn đồ tấn công ở Hà Nội hôm 8 tháng 8.

 

 LS Trần Ðình Triển. (Hình: RFA)

 Vụ tấn công được Luật Sư Trần Ðình Triển kể với đài Á Châu Tự Do, “Họ khống chế nhân viên văn phòng không được đi ra và không được gọi điện, thậm chí cầm điện thoại họ còn giằng và đập xuống.

 Khi tôi vào thì họ vây quanh, họ dùng 2 gậy thục vào bụng. Một người cầm bút kiểu như vật sắt nhọn đòi đâm mù hai mắt tôi.

Lúc đó có một số thân chủ họ can thiệp, tôi cũng nói rất khẳng khái về chuyện đó và cũng nhờ hàng xóm và một số người khách họ gọi điện cho công an phường và cảnh sát 113.

Sau đó, thấy công an đến thì họ thông báo cho nhau, bởi vì họ có cả những người theo dõi từ phía ngoài ngõ nữa, cho nên họ kéo đi một cách lặng lẽ.”

Ðài Á Châu Tự Do dẫn lời L.S. Trần Ðình Triển cho biết, “Ðây là lần thứ hai ông bị nhóm người trên tấn công và đe dọa, đòi ông phải bỏ qua vụ án chống tham nhũng đối với bà Ðặng Thị Bích Hòa là bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện, mà ông đang làm luật sư tư vấn miễn phí.

Ðồng thời, những người tấn công còn gọi ông là ‘phản động’ vì đã đứng ra làm luật sư bảo vệ cho T.S. luật Cù Huy Hà Vũ.”

Trả lời phỏng vấn của đài Á Châu Tự Do, L.S. Trần Ðình Triển, nói rằng, ‘Sự việc là công ty cổ phần phát triển nhanh có bà Ðặng Thị Bích Hòa là bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện Hà Nội. Công ty này có vốn của nhà nước chiếm 70%, theo Luật Doanh Nghiệp Việt Nam thì là doanh nghiệp nhà nước. Trong quá trình bà độc đoán chuyên quyền, bà sử dụng những hóa đơn giả, những khoản chi giả rút ra vài tỷ đồng để tiêu.”

Nhiều người lao động trong công ty đã làm đơn gửi đi các nơi để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của bà Hòa và văn phòng Luật Sư Trần Ðình Triển chấp nhận làm miễn phí.

Trả lời câu hỏi có sự liên quan giữa vụ Ðặng Thị Bích Hòa với việc bảo vệ T.S. Cù Huy Hà Vũ hay không, theo lời L.S. Triển, sau phiên tòa sơ thẩm xử T.S. Cù Huy Hà Vũ một ngày, tức hôm 5 tháng 4, một đoàn thương binh khoảng 20 người đến trấn áp văn phòng luật sư (Vì Dân), trấn áp tôi và đề nghị bỏ vụ Ðặng Thị Bích Hòa.

Ông Triển trích lời những người này nói họ được người ta thuê, với số tiền 2 triệu đồng một người.

Còn lần này thì 6 ngày sau khi xử phúc thẩm T.S. Cù Huy Hà Vũ họ lại kéo đến.
L.S. Triển nói rằng, “Tôi thì tôi không tin, không có quan điểm lẫn lộn giữa hai việc.”
“Nhưng trong đó có một người cũng rất to cao, không biết họ có là thương binh hay không, thì họ nói với tôi một câu là: ‘Mày bảo vệ ông Cù Huy Hà Vũ, mày là thằng phản động, cho nên bọn tao đến đây có thể giết chết mày mà không ai thương!’'

Theo L.S. Triển, “Tôi thì tôi không tin vào lời của họ. Có thể hai vụ việc là độc lập nhưng họ mượn hơi, mượn lời họ nói thì tôi cũng không nghi vấn việc đó. Nhưng đây là một sự việc mà đối với những người hoạt động luật sư để góp phần bảo vệ công lý như chúng tôi hiện nay là sinh mạng của chúng tôi đang bị treo đầu sợi dây, rất nguy hiểm.”