Home Tin Tức Thời Sự Bộ Quốc phòng TQ khai trương trang web

Bộ Quốc phòng TQ khai trương trang web PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 02 Tháng 8 Năm 2011 13:48

Khai trương trang web với cả hai tiếng Anh và Hoa.

Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt hứa hẹn Trung Quốc xây dựng thế giới hòa bình


Bộ Quốc phòng Trung Quốc đánh dấu 84 năm thành lập quân đội bằng việc khai trương trang web với cả hai tiếng Anh và Hoa.

Trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã hoạt động thử nghiệm từ hai năm qua, nhưng chính thức ra mắt vào ngày 1/08 - có thêm phiên bản cho điện thoại di động.

Các bài liên quanTQ không được 'áp đặt các nước nhỏ'Hillary Clinton bàn về Biển Đông ở ASEANTQ vượt Mỹ với vai trò cường quốc số một?
Chủ đề liên quanTrung QuốcTrang mạng quân sự chinamil.com.cn, được nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc phụ trách từ 12 năm qua, cũng được cải tiến giao diện với cả hai thứ tiếng Anh và Hoa.

Đây được xem là một phần trong nỗ lực tuyên truyền ra bên ngoài về "sự phát triển hòa bình" của Trung Quốc trong khi đang có lo ngại về sự cứng rắn của nước này trong nhiều vấn đề, như Biển Đông.

Mới hồi cuối tháng Tư, lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Trung Quốc có cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh và quyết định việc này sẽ được làm vào mỗi cuối tháng.

Hôm Chủ nhật, trong buổi lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập quân đội, Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt tuyên bố sẽ tiếp tục hiện đại hóa quân đội.

"Phải mở rộng và sâu sắc sẵn sàng đấu tranh quân sự, tích cực triển khai huấn luyện quân sự trong điều kiện thông tin hoá, nâng cao năng lực sáng tạo, đổi mới về khoa học-công nghệ quốc phòng và trang thiết bị vũ khí," ông nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh đến vấn đề Đài Loan.

"Tiếp tục phản đối và ngăn chặn các hoạt động chia cắt 'Đài Loan độc lập', nỗ lực xứng đáng cho thúc đẩy phát triển hoà bình quan hệ hai bờ Eo biển, thực hiện thống nhất hoàn toàn đất nước."

Và ông hứa Trung Quốc "đóng góp sức mình vì thúc đẩy xây dựng thế giới hài hoà có nền hoà bình bền vững và phồn thịnh chung".

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc là quân lực lớn nhất thế giới.

Những nước như Hoa Kỳ vẫn yêu cầu Trung Quốc minh bạch hơn về các chương trình hiện đại hóa quân đội, và nhiều nhà phân tích nói chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc thực sự cao hơn so với báo cáo chính thức.