Home Tin Tức Thời Sự Thái tử Thái Lan đề nghị trả tiền cho máy bay bị siết

Thái tử Thái Lan đề nghị trả tiền cho máy bay bị siết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 02 Tháng 8 Năm 2011 13:42

Hiện chưa rõ Thái Tử Vajiralongkorn sẽ trả bao nhiêu tiền.

 

BANGKOK (AFP) - Thái tử Thái Lan đề nghị tự trả tiền túi để chấm dứt cuộc tranh chấp giữa chính phủ quốc gia này và giới hữu trách Ðức hiện đang cầm giữ phi cơ của ông trong vụ kiện tụng liên quan đến thanh toán giao kèo xây đường.

 

Thái Tử Maha Vajiralongkorn, đeo băng đen để tang một công chúa vừa qua đời, đọc bài diễn văn khai mạc cuộc họp của tân Quốc Hội ở điện hoàng gia Ananthasamakhom, tại Bangkok, Thái Lan, hôm Thứ Hai. (Hình: AP Photo/ Bureau of the Royal Household)

Chiếc phi cơ Boeing 737 của Thái Tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn bị giữ lại ở phi trường Munich hôm 12 tháng 7. Một công ty xây cất Ðức bị phá sản trong lúc chính phủ chính phủ Thái Lan còn nợ khoảng $42 triệu theo một giao kèo làm đường, và giới chủ nợ của công ty này siết máy bay của thái tử Thái Lan.

Tháng qua, một tòa án Ðức ra lệnh trả lại chiếc phi cơ này cho Thái Tử Vajiralongkorn nếu chính phủ Thái Lan đưa số tiền thế chân là 20 triệu Euros, sau khi Bangkok khẳng định rằng đây là tài sản riêng của thái tử chứ không phải của quốc gia. Chính phủ Thái Lan không chịu trả, cho rằng đã cung cấp các dữ kiện rõ ràng.

Một bản thông cáo do văn phòng thái tử đưa ra hôm Chủ Nhật nói rằng để tránh có vấn đề giữa hai quốc gia, ông sẽ tự trả bằng tiền của mình để chấm dứt cuộc tranh chấp liên quan đến công ty Ðức Walter Bau.

“Tuy rằng Thái Tử Maha Vajiralongkorn không can dự vào cuộc tranh chấp giữa chính phủ Thái Lan và công ty Walter Bau AG, điều này đã ảnh hưởng tới ông và uy tín của ông,” bản thông cáo cho hay.

Hiện chưa rõ Thái Tử Vajiralongkorn sẽ trả bao nhiêu tiền.

Tòa án Ðức nói rằng họ ấn định số tiền thế chân dựa trên trị giá của chiếc phi cơ. Thái Tử Vajiralongkorn thường tự lái máy bay này.

Cuộc tranh chấp đã có từ hơn 20 năm liên quan đến một giao kèo xây con đường nối thủ đô Bangkok với phi trường Don Muang.