Home Tin Tức Thời Sự Tân Đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh là người gốc Hoa

Tân Đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh là người gốc Hoa PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 02 Tháng 8 Năm 2011 08:45

Monday, August 01, 2011 7:31:21 PM   
  
 
 
Việc bổ nhiệm ông Locke được Thượng Viện thông qua dễ dàng

WASHINGTON DC (AP) - Cựu bộ trưởng thương mại, cựu thống đốc hai nhiệm kỳ tiểu bnag Washington, Gary Locke vừa tuyên thệ nhậm chức đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, và trở thành người Mỹ gốc Hoa đầu tiên giữ chức vụ này.

 

Gary Locke, cựu bộ trưởng thương mại, cựu thống đốc Washington, nay là tân đại sứ Mỹ ở Trung Quốc. (Nguồn: Bộ Thương Mại Hoa Kỳ)

Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton hiện diện trong buổi lễ tuyên thệ tại Bộ Ngoại Giao hôm Thứ Hai ca ngợi vị là một người làm việc cần cù vì nhân dân Hoa Kỳ, và rằng ông Locke đúng là người sẽ điều hành mối quan hệ “hết sức quan trọng” của Mỹ đối với Trung Quốc.

Việc bổ nhiệm ông Locke được Thượng Viện thông qua dễ dàng trong cuộc bỏ phiếu bằng miệng. Trong cương vị đại diện cao cấp nhất của Hoa Kỳ ở Bắc Kinh, ông thay thế chỗ của cựu Thống Ðốc Utah Jon Huntsman, người vừa từ chức để vận động đảng Cộng Hòa đề cử ra tranh chức tổng thống vào năm tới.

Ông Locke nói: “Là con của di dân người Hoa, lớn lên ở tiểu bang Washington, có được cơ hội để đại diện cho nước Mỹ là đất nước sinh quán của tôi, và để đại diện cho giá trị của Mỹ Quốc chính là điều vượt mọi mơ ước mà tôi hằng ấp ủ.” (T.P.)