Home Tin Tức Thời Sự Pakistan hạn chế việc đi lại của giới ngoại giao Mỹ

Pakistan hạn chế việc đi lại của giới ngoại giao Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Chúa Nhật, 31 Tháng 7 Năm 2011 17:31

Cả hai chính phủ đã có hành động ngăn chặn bất cứ một bất đồng công khai nào

 

   Hình: Reuters  Quan hệ Hoa Kỳ-Pakistan càng tệ hơn kể từ khi lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ mở cuộc đột kích vào tư dinh bin Laden ở Abbottabad, Pakistan

Pakistan áp đặt những hạn chế mới đối với việc đi lại của các giới chức ngoại giao Hoa Kỳ sống tại nước này, dấu hiệu mới nhất cho thấy các quan hệ giữa hai nước càng tệ hơn kể từ khi lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ mở cuộc đột kích và hạ sát cựu thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden trước đây trong năm.

Các nguồn tin ngoại giao hôm Chủ nhật cho biết đại sứ quán Mỹ tại Islamabad đã nhận được một văn thư từ bộ Ngoại giao Pakistan trong tháng trước, qui định những hạn chế mới về việc khi nào các nhà ngoại giao Mỹ có thể ra khỏi thủ đô, và ra khỏi bằng cách nào.

 Thông tấn xã Associated Press, có được một phó bản của văn thư, loan tin thông cáo này đòi tất cả mọi nhà ngoại giao Mỹ phải nộp đơn xin phép đặc biệt 5 ngày trước khi ra khỏi thủ đô.

Truyền thông Pakistan loan tin các đặc sứ Mỹ ra khỏi Islamabad trước đây trong tháng đến thành phố Peshawar ở tây bắc đã từ chối không cho vào vì không có giấy chứng nhận của nhà chức trách.

Cả hai chính phủ đã có hành động ngăn chặn bất cứ một bất đồng công khai nào sau khi lệnh hạn chế này được báo chí Pakistan loan tải hôm Chủ nhật. Phát ngôn viên tòa đại sứ Alberto Rodrquez nói rằng Hoa Kỳ đang làm việc với nhà chức trách địa phương để giải quyết vấn đề.

Bộ Ngoại giao Pakistan nói: "không có một hạn chế nào được áp dụng đối với việc đi lại của các nhà ngoại giao, nhưng nói thêm là "đang có thảo luận xây dựng với đại sứ quán Hoa Kỳ về chuyện này."