Home Tin Tức Thời Sự Nga: Đắm tàu du lịch làm 9 người thiệt mạng và mất tích

Nga: Đắm tàu du lịch làm 9 người thiệt mạng và mất tích PDF Print E-mail
Tác Giả: Thu Trang   
Chúa Nhật, 31 Tháng 7 Năm 2011 17:18

Chiếc tàu đã va vào một xà lan trên khu vực gần sân vận động Luzhniki

  

Các nhân viên cứu hộ đang xem xét xác chiếc tàu bị đâm chìm trên sông Matxcơva, 31/07/2011 REUTERS

Theo thông tin từ bộ phụ trách Tình trạng Khẩn cấp của Nga, vào lúc gần 1 giờ sáng nay, 31/07/2011, một chiếc tàu du lịch đã bị đắm trên sông Matxcơva, khúc chảy qua thủ đô nước Nga. Hậu quả là đã có 9 người chết.

 Trong một bản thông báo dựa trên những phát hiện của các nhân viên điều tra giao thông vận tải, Ủy ban Điều tra xác định là « chiếc tàu bị chìm với chín hành khách trên tàu, trong đó có thuyền trưởng. Tất cả đều đã chết».

Theo AFP, thứ trưởng bộ phụ trách Tình trạng Khẩn cấp của Nga đã cho hãng tin Nga Itar-Tass biết là có tất cả 16 người trên tàu chiếc tàu du lịch mang tên “Chim én” lúc bị nạn.

Chiếc tàu đã va vào một xà lan trên khu vực gần sân vận động Luzhniki, không xa điện Kremlin ở trung tâm thành phố Matxcơva. Sau khi va chạm, chiếc tàu bị mắc kẹt bên dưới chiếc xà lan.

Itar-Tass dẫn lời của người phụ trách đội cứu nạn, chiếc tàu được một người gốc Thổ Nhĩ Kỳ thuê để tổ chức sinh nhật.

Theo phó giám đốc văn phòng tại Matxcơva của bộ phụ trách Tình trạng Khẩn cấp, tai nạn lần này xẩy ra do việc chiếc tàu du lịch vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường thủy. Chiếc tàu chỉ được phép chở tối đa 12 người. Trước đó, chủ tàu kiêm thuyền trưởng từng bị xử phạt ba lần vì chở quá số người cho phép.

Tai nạn xảy ra chỉ ba tuần sau vụ đắm tàu du lịch mang tên Bulgaria trên sông Volga, cách Matxcơva 800 km, đã làm 122 người chết. Đó là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất thời hậu Liên Xô tại đất nước mà giao thông và du lịch trên sông, hồ rất được ưa chuộng.

Con tàu Bulgaria hoạt động không có giấy phép. Người tổ chức tour và lãnh đạo địa phương phụ trách giao thông đường thủy bị nghi là cho tàu hoạt động bất chấp một số vấn đề nghiêm trọng về kỹ thuật. Tai nạn đó đã làm dấy lên các kêu gọi đòi tăng cường các quy định về an toàn và đấu tranh chống tham nhũng tại Nga.