Home Tin Tức Thời Sự TQ phá băng nhóm buôn trẻ em Việt

TQ phá băng nhóm buôn trẻ em Việt PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Tư, 27 Tháng 7 Năm 2011 10:38

Công an TQ và VN đã mở chiến dịch chung chống lại tội phạm buôn trẻ em xuyên biên giới.

Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 89 trẻ sơ sinh bị bắt cóc để bán và bắt giữ 369 người dính vào hai đường dây buôn người trong tháng này, theo truyền thông nhà nước đăng tải vào thứ Tư.

Trong vụ đầu, những kẻ buôn người chủ yếu là người Việt, bắt cóc trẻ em từ Việt Nam và bán sang các khu vực thuộc phía nam của Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc, báo China Daily cho biết, dẫn lời một quan chức giấu tên từ cơ quan công an tỉnh Quảng Đông.

Một sỹ quan công an từ tỉnh Quảng Đông nói họ đã phá được “một đường dây bắt cóc và bán trẻ em từ Việt Nam sang Trung Quốc và một mạng lưới tội phạm lớn đã bị phá,".

Các bài liên quan'Sữa nhiễm độc' TQ giết chết ba em nhỏChuyện Hà Nội cấm tiệm Internet gần trường họcNhân viên công an muốn ẩn danh này nói hầu hết các thành viên của băng đảng tội phạm là người Việt và rằng chiến dịch này đã giáng một đòn nặng cho băng nhóm tội phạm buôn trẻ em qua biên giới ở khu vực phía nam Trung Quốc.

Vào giữa tháng Bảy, cảnh sát bắt giữ 39 nghi phạm liên quan đến buôn người và giải cứu tám trẻ sơ sinh, từ 10 ngày đến bảy tháng tuổi, và các em đã bị gây mê và vẫn còn ngủ khi được cứu sống, báo này cho hay.

Chiến dịch có hơn 300 công an từ Quảng Đông và Quảng Tây vào lúc hai giờ chiều ngày 15 tháng Bảy.

Trong cuộc bắt giữ khác vào tháng này, công an Trung Quốc bắt giữ 330 người bị nghi ngờ tham gia vào đường dây buôn bé gái sơ sinh. Công an đã mở chiến dịch trên khắp 14 tỉnh.

81 trẻ sơ sinh được giải cứu có độ tuổi từ 10 ngày đến bốn tháng và hiện đang được nhà chức trách chăm sóc, China Daily cho biết.

Công an Trung Quốc lập tức thiết lập một lực lượng đặc nhiệm trong tháng Hai sau khi phát hiện có nhiều trẻ em đã bị bán sang thành phố Đông Hưng ở tỉnh Quảng Tây.

Vụ này đã gây quan ngại cho chính quyền địa phương các tỉnh và nhà chức trách đã tiến hành chiến dịch phá án sau nhiều tháng điều tra.

Theo nguồn tin từ công anh tỉnh Quảng Đông, công an Trung Quốc và Việt Nam đã mở chiến dịch chung chống lại tội phạm xuyên biên giới liên quan bắt cóc và buôn bán trẻ em.

Chiến dịch này sẽ kéo dài tới ngày 15 tháng 9.