Home Tin Tức Thời Sự Los Angeles xí xóa giấy phạt chụp hình đèn đỏ

Los Angeles xí xóa giấy phạt chụp hình đèn đỏ PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 27 Tháng 7 Năm 2011 10:12

Hệ thống chụp hình gây tốn kém cho thành phố hơn nguồn lợi thu được từ giấy phạt  
 

  LOS ANGELES - Giới chức thành phố Los Angeles hôm Thứ Hai đồng ý cho phép những ai bị giấy phạt chụp hình đèn đỏ được xí xóa khỏi phải trả tiền, theo tin báo LA Times.

 

 Hệ thống máy chụp hình ở ngã tư giao thông. (Nguồn: DerekJensen/Wikipedia)

 Hội Ðồng Thành Phố Los Angeles, sau ba giờ điều trần, đã đi đến quyết định về tương lai của hệ thống máy chụp hình ở ngã tư đèn đỏ vốn gây thật nhiều tranh cãi. Phiên họp kết thúc với đề nghị ngưng viết thêm giấy phạt vào cuối tháng, đồng thời từng bước đình chỉ chương trình.

Ông Richard M. Tefank, giám đốc điều hành Hội Ðồng Ủy Viên Cảnh Sát thành phố Los Angeles, nói với Ủy Ban Ngân Sách và Tài Chánh rằng, giấy phạt là một phần của “chương trình tự nguyện đóng phạt,” mà không buộc phải trừng trị những người chưa gửi tiền đóng phạt.

Ủy ban đề nghị các cơ quan của thành phố làm việc để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng với American Traffic Solutions, là nhà thầu gắn hệ thống máy chụp hình, gồm việc tháo gỡ các thiết bị ở 32 ngã tư, kể cả việc thu tiền của 65,000 giấy phạt. Các giới chức nói không rõ bao lâu mới hoàn toàn chấm dứt chương trình được.

Quyết định này đặt Los Angeles vào trung tâm của sự tranh cãi trên toàn quốc về sự hoạt động hữu hiệu của hệ thống máy chụp hình. Nhiều thành phố lớn trong đó có Anaheim, và nhỏ hơn như Loma Linda, đã có quyết định cấm gắn hệ thống này.

Kết quả kiểm toán của kế toán trưởng thành phố, Wendy Greuel, hồi năm ngoái nhận thấy, hệ thống chụp hình gây tốn kém cho thành phố hơn nguồn lợi thu được từ giấy phạt, và rằng chương trình này chưa chứng tỏ có mang lại an toàn hơn cho công chúng không.

Nhiều chỉ trích cho rằng chương trình này có khiếm khuyết, vì tuyệt đại đa số của trên 180,000 giấy phạt chụp hình đèn đỏ từ năm 2004, đều chỉ bắt lỗi quẹo phải bất hợp lệ mà thôi. Tuy nhiên, Sở Cảnh Sát Los Angeles bênh vực chương trình có mang lại sự an toàn giao thông.

Nếu Hội Ðồng Thành Phố Los Angeles chấp thuận đề nghị của ủy ban ngân sách, giấy phạt máy chụp hình đèn đỏ cuối cùng sẽ ngưng sau ngày 31 Tháng Bảy. (TP)