Home Tin Tức Thời Sự Người phụ nữ tố cáo ông Dominique Strauss Kahn xuất đầu lộ diện

Người phụ nữ tố cáo ông Dominique Strauss Kahn xuất đầu lộ diện PDF Print E-mail
Tác Giả: Thu Trang   
Thứ Ba, 26 Tháng 7 Năm 2011 22:18

«Tôi muốn ông ta phải vào tù."

Hôm qua, 25/07/2011, bà Nafissatou Diallo, người phụ nữ dọn phòng đã tố cáo ông Dominique Strauss-Kahn về tôi cưỡng bức tình dục, đã trả lời phỏng vấn trong chương trình Good Morning America, trên kênh truyền hình Mỹ ABC.

Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trên phương tiện truyền thông để tường thuật về vụ việc.

Ảnh Nafissatou Diallo, trên tuần báo Newsweek, 25/07/2011. AFP

« Tôi muốn ông ta phải vào tù. Tôi muốn ông ta hiểu rằng có những nơi mà người ta không thể lợi dụng quyền lực và tiền bạc ». Đây là câu chữ mà bà đã phát biểu trên kênh ABC, nhắc lại nguyên văn những gì bà trả lời trong cuộc phỏng vấn của tuần san Newsweek hôm chủ nhật vừa qua.

Theo giới quan sát, nhìn bề ngoài, hai cuộc phỏng vấn cho thấy người phụ nữ này thực sự là nạn nhân của vụ việc khi bà vừa khóc vừa kể lại các tình tiết. Thế nhưng, về nội dung, cả hai đều không cung cấp thêm chi tiết nào về diễn biến sự việc.

Một số nhận định cho rằng, sau khi tính tin cậy trong lời cáo buộc của bà bị nghi ngờ, Nafissatou Diallo muốn dùng phương tiện truyền thông để vận động dư luận và gây sức ép lên các quyết định của công tố viên Cyrus Vance.

Sự kiện này diễn ra đúng một tuần trước phiên tòa dự tính mở ra ngày 01/08 tới đây. Luật sư chuyên về bạo lực tình dục, bà Brenda Smith nhận xét : « Thời điểm đã được lựa chọn nhằm tăng khả năng làm viện công tố sẽ tiếp tục phiên tòa ».

Tuy nhiên, bà Smith cho rằng ý định của Diallo có thể sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Bởi vì, theo bà, công tố viên Cyrus Vance không chỉ chịu sức ép từ phía các luật sư của Nafissatou Diallo, mà còn gặp áp lực từ các luật sư của ông Dominique Strauss-Kahn.