Home Tin Tức Thời Sự Phiến quân Afghanistan gia tăng hoạt động

Phiến quân Afghanistan gia tăng hoạt động PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 26 Tháng 7 Năm 2011 21:54

Tình trạng bạo động gia tăng kể từ khi phiến quân mở cuộc phản công hồi Tháng Tư vừa qua.

KABUL, Afghanistan (AP) - Lực lượng chính phủ Afghanistan và NATO hôm Thứ Ba cho hay có khoảng 35 người, đa số là thành phần phiến quân, thiệt mạng trong các cuộc giao tranh khi phía Taliban cố giành lại các khu vực bị mất vào tay liên quân đồng minh trong những tháng mùa Ðông.

  
Khu vực tỉnh Helmand bên dưới chiếc phi cơ MV-22 Osprey thuộc phi đoàn 162 TQLC Mỹ. (Hình: AP Photo/David Goldman)
 
Các cuộc đụng độ xảy ra khắp lãnh thổ Afghanistan, nhưng phần lớn tập trung vào khu vực quanh tỉnh Helmand ở về phía Tây Nam và ở vùng phía Nam, nơi được coi là cái nôi của phong trào Taliban. Tình trạng bạo động gia tăng kể từ khi phiến quân mở cuộc phản công hồi Tháng Tư vừa qua.

Văn phòng tỉnh trưởng Helmand Gulab Mangal nói rằng hai vụ đụng độ hôm Thứ Hai khiến 22 phiến quân cùng hai cảnh sát viên thiệt mạng. Văn phòng tỉnh trưởng cũng cho biết có hai bé trai chết vì đạp phải mìn.

Thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand là một trong bảy khu vực vừa được đồng minh chuyển giao trách nhiệm an ninh cho lực lượng chính phủ Afghanistan tuần qua.

NATO loan báo có chín phiến quân bị giết hôm Thứ Hai trong ba cuộc giao tranh khác ở Afghanistan, kể cả năm người trong vụ bố ráp bắt một chỉ huy Taliban địa phương ở tỉnh Laghman.