Home Tin Tức Thời Sự Kiến Nghị Của Khối Công Dân Công Giáo Việt Nam

Kiến Nghị Của Khối Công Dân Công Giáo Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: Tv Phan Đình Diệm   
Thứ Ba, 26 Tháng 7 Năm 2011 07:56

Cho các Nữ Tư được phép tham gia biểu tình.


KHỐI CÔNG DÂN CÔNG GIÁO VIỆT NAM KIẾN NGHỊ HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM CHO KHỐI NỮ TU CÔNG GIÁO HÀ NỘI XUỐNG ĐƯỜNG TRONG TRẬT TỰ : ỦNG HỘ CAO TRÀO TOÀN DÂN CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LĂNG BIỂN ĐẢO HOÀNG SA, TRƯỜNG SA.


Kính trình Đức Tổng Giám Mục Chủ Tịch và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam :

1. Sau nhiều cuộc xuống đường của quốc dân Hà Nội-Sài Gòn v.v… biểu đồng tình chống Trung Quốc xâm lăng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chắc chắn đã có 8% người Giáo Dân Công Giáo góp mặt trong 8 cuộc biểu tình hai tháng 6 và 7 năm 2011

2. Các Nhà Nữ Tu Công Giáo sống gần bờ hồ Hoàn Kiếm cũng là quốc dân và có bổn phận công dân hãy xuống đường hòa mình vào sinh hoạt của đồng bào yêu Nước bày tỏ ý chí chống Trung Quốc xâm lăng lãnh thổ Việt Nam. Từ Nhà Nữ Tu Mến Thánh Giá Hà Nội đi vài trăm bước là đến bờ hồ.

3. Cuộc biểu tình ngày 24 tháng 7 năm 2011 quanh bờ hồ không có đàn áp, không có bạo động, có trật tự đứng đắn và các bên đều gìn giữ thái độ tôn trọng lẫn nhau. Nếu những cuộc biểu tình tiếp theo còn duy trì được “bầu khí văn hóa tiến bộ và lành mạnh”, các nữ tu Công Giáo trong tu phục có thể tham gia các cuộc biểu tình và không lo sợ phẩm cách nữ tu bị xúc phạm nghiêm trọng!

4. Đây là hình ảnh nữ tu Nam Hàn xuống đường ủng hộ cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân chống “Mỹ bóc lột”  :

Nuns in the South Korean capital, Seoul, shout slogans to protests against
talks on a free trade agreement with the US.

  
Kính xin Đức Tổng Giám Mục Hà Nội cho Nữ Tu Mến Thánh Gia xuống đường hòa nhập vào sinh hoạt quốc dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng Biển Đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngày Chúa Nhật là Ngày của Chúa, đồng thời là Ngày của Đất Nước và Đồng Bào

Trân trọng và chí thành

Khối Công Dân Công Giáo Việt Nam

Tv Phan Đình Diệm - Jul 25, 2011