Home Tin Tức Thời Sự Khủng hoảng ngân sách, FAA tạm đóng cửa

Khủng hoảng ngân sách, FAA tạm đóng cửa PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 23 Tháng 7 Năm 2011 08:38

Vé máy bay có thể hạ

WASHINGTON - Ngân quỹ của Cơ Quan An Toàn Giao Thông, FAA, có hiệu lực chỉ đến cuối ngày Thứ Sáu, trong khi Quốc Hội lại chưa thông qua một ngân sách mới, khiến bắt đầu Thứ Bảy này, FAA sẽ ngưng thu $200 triệu mỗi tuần tiền thuế vé máy bay, do vậy vé máy bay có thể sẽ được rẻ hơn, theo tin của CBSNews.

 

 Bộ Trưởng Giao Thông Ray LaHood trình bày hôm 21 tháng 7, trong cuộc họp báo ở Washington, rằng cơ quan FAA có thể phải tạm đóng cửa vì chưa có ngân sách. (Nguồn: AP/Susan Walsh)
 
Ngoài việc ngưng thâu thuế đánh vào vé máy bay, FAA còn ngưng dự án xây dựng phi trường trị giá $2.5 tỉ, và 4,000 nhân viên FAA sẽ tạm nghỉ ít ngày không ăn lương, cho đến khi một dự luật mới về ngân quỹ dành cho FAA được thông qua.

Bộ Trưởng Giao Thông Ray LaHood trấn an hành khách đi máy bay, rằng họ sẽ không thấy có gì thay đổi ở phi trường.

Ông LaHood nói: “Hành khách vẫn có thể mua vé, vẫn cứ bay, nhân viên kiểm soát không lưu vẫn làm việc để điều khiến máy bay lên xuống, việc di chuyển của quần chúng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.”

Bộ Trưởng Giao Thông tiếp: “Hệ thống vẫn chạy đều.” Và thật vậy mọi sự không hề thay đổi.

Vụ giằng co về ngân sách liên quan đến đôi vấn đề thuộc hai đảng chính trị mà đại đa số công chúng du hành bằng máy bay ít ai được biết đến: Bên Cộng Hòa muốn công nhân ngành hàng không khó được gia nhập vào nghiệp đoàn, đồng thời họ cũng muốn loại bỏ số tiền phụ cấp $16 triệu của chính phủ dành cho 13 phi trường nhỏ trong nước. Cả hai, phía Dân Chủ không chấp thuận.

Nhưng ngay bây giờ, sự khác biệt duy nhất là gần hai triệu hành khách hàng không mỗi ngày, sẽ để ý thấy giá vé tương đối rẻ hơn khoảng $61, số thuế đánh trên mỗi vé máy bay quốc nội mà FAA không thu được bắt đầu vào Thứ Bảy tuần này. (TP)