Home Tin Tức Thời Sự Yemen: Chỉ huy cao cấp al-Qaeda bị hạ sát

Yemen: Chỉ huy cao cấp al-Qaeda bị hạ sát PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 22 Tháng 7 Năm 2011 08:26

Ayed al-Shabwani bị giết hôm Thứ Ba tại khu vực gần thị trấn Zinjibar

SANAA, Yemen (AP) - Một chỉ huy cao cấp của al-Qaeda tại Yemen bị giết trong cuộc đụng độ với quân đội chính phủ ở phía nam quốc gia này, theo nguồn tin bộ Quốc Phòng Yemen hôm Thứ Năm.

  
Binh sĩ thuộc một đơn vị chống khủng bố của Yemen huấn luyện ở ngoại ô thủ đô Sanaa. (Hình: AP Photo/Mohammed Al-Sayaghi)

Tin trên cho hay Ayed al-Shabwani bị giết hôm Thứ Ba tại khu vực gần thị trấn Zinjibar, nơi do thành phần phiến quân có liên hệ với al-Qaeda chiếm giữ từ hồi tháng 5.

Nguồn tin cho biết thêm một anh em họ với al-Shabwani là Awad al-Shabwani cũng bị giết trong cuộc giao tranh này.

Ayed al-Shabwani ở trong danh sách phiến quân liên hệ với al-Qaeda bị chính phủ Yemen truy nã gắt gao nhất. Ông ta thoát khỏi vụ oanh tạc của Không Quân Yemen tại vùng Wadi Adeeda thuộc tỉnh Marib, nằm cách thủ đô Sanaa chừng 185 km về phía Ðông, hồi đầu năm nay.

Chính phủ Yemen lúc đó đưa ra bản tin nói rằng hạ sát được al-Shabwani cùng với tư lệnh quân sự al-Qaeda là Qassim al-Raimi, cùng bốn người khác. Tuy nhiên ngay sau đó al-Qaeda đưa ra bản thông cáo bác bỏ điều này, cho hay không một người nào trong số này thiệt mạng.

Trong nỗ lực đẩy phiến quân ra khỏi các thị trấn Zinjibar và Jaar, cả hai nơi đều nằm trong tỉnh Abya, quân đội Yemen đã dùng phi cơ vào pháo binh liên tục tấn công các vị phí phiến quân suốt đêm Thứ Tư đến sáng sớm Thứ Năm, hạ sát hơn 20 phiến quân, theo giới chức quân sự.