Home Tin Tức Thời Sự Mẹ ruột của bé Pax Thiên kể chuyện đời riêng

Mẹ ruột của bé Pax Thiên kể chuyện đời riêng PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Thể Thao-Văn Hoá   
Thứ Tư, 20 Tháng 7 Năm 2011 07:52

Tên thật của cậu bé là Phạm Quang Sáng

Pax Thiên, cậu con nuôi của vợ chồng tài tử Hollywood nổi danh Angelina Jolie và Brad Pitt đang sống dưới một mái nhà tiện nghi bậc nhất tại Hoa Kỳ.

 

  Bà Phạm Thu Dung hiện nay. (Hình: báo Thể Thao-Văn Hóa)

Tên thật của cậu bé là Phạm Quang Sáng, chào đời tại bệnh viện Từ Dũ, cân nặng 2.1 kg. Hai ngày sau đó, người đàn bà sinh ra bé Sáng âm thầm ra đi bỏ con lại bệnh viện vì không có được nửa triệu đồng, tương đương với 25 đô la Mỹ trả viện phí.

Sau này, người đàn bà tên Phạm Thu Dung tiết lộ lý do chính khiến bà bỏ rơi con trai: vì đang lâm vào cảnh nghiện ngập, không có tiền để sống nói gì nuôi con. Hai ngày sau nữa, bé Sáng được giao cho trung tâm nuôi trẻ mồ côi Tam Bình ở quận Thủ Ðức, Sài Gòn.

Báo Thể Thao-Văn Hóa kể chuyện đời riêng của bà Phạm Thu Dung cho biết bà bước vào nghề gái nhảy vào năm 18 tuổi, khoảng 1995, nổi tiếng đánh người tống tiền để mua thuốc phiện “phê.”

Bà xuất thân từ một gia đình khá giả vì có cha làm thuyền trưởng tàu viễn dương. Nhưng bà lại sa vào cuộc sống bê tha, trụy lạc, bất cần đời. Người phụ nữ này chuyên ăn cắp tư trang, vật dụng trong nhà để kiếm tiền phê ma túy khiến cha mẹ gần như tán gia bại sản.

Cho tới khi tỉnh ngộ, bà trở thành công nhân một xưởng may ở Bình Dương và lỡ yêu người tổ trưởng đã có vợ con. Khi chia tay ông này, bà cũng không biết mình có thai và sau đó lẳng lặng đến bệnh viện Từ Dũ “vượt cạn” và bỏ lại bé Sáng.

   

Pax Thiên (bên phải) cùng với cha mẹ và các anh chị em nuôi. (Hình: Internet) 

Theo lời kể của bà Dung với báo Thể Thao-Văn Hóa, mãi đến năm 2009 tức một năm sau ngày bé Sáng có tên mới là Pax Thiên theo cha mẹ nuôi về Mỹ thì bà mới biết được sự việc.

 Bà Dung nói cảm tưởng của bà khi nghe được tin này: “Có lẽ vì tôi đã sống trong cảnh đau khổ tận cùng của con người nên con tôi mới được hưởng hạnh phúc như thế. Tôi sung sướng với hoàn cảnh mới của con tôi và cám ơn người mẹ nuôi của con tôi đã mang lại cho nó cuộc sống có ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần.”