Home Tin Tức Thời Sự Chúng Ta Ði Mang Theo Áo Dài

Chúng Ta Ði Mang Theo Áo Dài PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 19 Tháng 7 Năm 2011 21:39

Bà Trần Thị Lai Hồng sẽ nói về công trình nghiên cứu và vẽ kiểu của mình.

WESTMINSTER (NV) - Một cuộc thi, có tên “Áo Dài Cài Bên Trái,” sẽ được chính thức công bố vào ngày 23 tháng 7, trong buổi diễn thuyết về y phục phụ nữ Việt và về chiếc áo dài Lemur, sẽ được tổ chức tại phòng sinh hoạt Người Việt, Westminster, California.

 

 “Áo Dài Cài Bên Trái.” (Hình: Trần Thị Lai Hồng cung cấp)
 
Cuộc diễn thuyết về y phục phụ nữ Việt và về chiếc áo dài Lemur sẽ được tổ chức cùng chương trình trưng bày một số y phục phụ nữ do nhà vẽ kiểu Trần Thị Lai Hồng (từ Florida) thực hiện.

Phần diễn thuyết sẽ do nhà vẽ kiểu Trần Thị Lai Hồng và nhà phê bình Nguyễn Tà Cúc phụ trách.

Bà Trần Thị Lai Hồng sẽ nói về công trình nghiên cứu và vẽ kiểu của mình. Khán giả sẽ được giới thiệu về y phục của phụ nữ Việt qua các thời và nghe nhà thiết kế đề cập đến một vấn đề quan trọng: Việc đổi cách cài nút áo của áo dài sang tay trái để thoát gốc nô lệ Tàu (xưa nay vẫn cài bên phải).

Diễn giả Nguyễn Tà Cúc sẽ trình bày về công cuộc vận động của họa sĩ Cát Tường, nhà văn Nhất Linh và tuần báo Phong Hóa qua chiếc áo Lemur do Cát Tường vẽ kiểu.

Ban Tổ Chức cho biết, cuộc thi “Áo Dài Cài Bên Trái” có chủ đích “ghi ơn chị em thợ may - người cắt, người may, người luôn(g) cho tới người kết nút - đã may áo dài cho chúng ta, để tiếp nối truyền thống cao đẹp và mến yêu của Việt Nam Cộng Hòa (một quốc gia đã tổ chức giải thi Nữ công, Gia chánh và Văn chương) cho phụ nữ Việt trước 1975, và để noi gương can đảm và sức sáng tác của những vị anh thư đã ra công bảo vệ đất nước và những nữ tác giả tiền bối.”

Ban Tổ Chức kêu gọi người tham dự “mặc áo dài, nếu được và mang theo một chiếc áo mà quý vị có kỷ niệm đặc biệt để chia sẻ kỷ niệm ấy với cử tọa ngày hôm đó.”

Ban tổ chức cũng xin gửi lời mời đặc biệt tới các nữ đồng nghiệp trong nghề sáng tác.

Chúng Ta Ði Mang Theo Áo Dài  - Cuộc thi “Áo Dài Cài Bên Trái”

Ngày giờ: 23 tháng Bảy, 2011, từ 1 pm đến 4 pm.
Ðịa điểm: Phòng Sinh Hoạt Người Việt, 14771 Moran St. Westminster, CA 92683.
Ðề tài: Diễn thuyết về Y phục Phụ nữ Việt Nam - Tại sao có “Áo Dài Cài Bên Trái.”
Vào cửa miễn phí. Ẩm thực nhẹ.