Home Tin Tức Thời Sự Strauss-Kahn mất một cơ hội tranh cử tổng thống Pháp

Strauss-Kahn mất một cơ hội tranh cử tổng thống Pháp PDF Print E-mail
Tác Giả: Song Minh   
Thứ Hai, 18 Tháng 7 Năm 2011 07:25

Strauss-Kahn từng được cho là ứng viên tiềm năng nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2012.

 

Dominique Strauss-Kahn, cựu giám đốc IMF sẽ không chạy đua vào ghế tổng thống Pháp với tư cách là ứng viên đảng Xã hội, một tờ báo địa phương dẫn lời một quan chức cho biết hôm qua.

Strauss-Kahn. Ảnh: AP.

Jean-Pierre Mignard, một nhà tổ chức của đảng Xã hội nói với tờ báo Le Parisien rằng thời hạn đăng ký đã hết đối với tất cả mọi người, bao gồm cả Strauss-Kahn - người vẫn đang đối mặt với cáo buộc xâm hại tình dục ở Mỹ.

Strauss-Kahn từng được cho là ứng viên tiềm năng nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2012.

Khi chính trị gia 62 tuổi bị buộc tội âm mưu cưỡng hiếp một nữ hầu phòng New York hồi tháng 5, có tin cho rằng đảng Xã hội sẽ dời lại hạn đăng ký để chờ Strauss-Kahn, bởi ông được coi là ứng viên hàng đầu của đảng Xã hội có khả năng giành số phiếu cao nhất.

Ngoài ra, cũng có nhiều tin đồn cho rằng cựu giám đốc IMF sẽ quay trở lại lãnh đạo đảng sau khi ông được miễn quản thúc ở Mỹ.

Tuy nhiên, đảng Xã hội đã kết thúc thời hạn đăng ký vào đúng ngày 13/7, có nghĩa là chính trị gia dính scandal sẽ không còn cơ hội chạy đua với tư cách thành viên đảng Xã hội.

Tuy nhiên, Strauss-Kahn vẫn có thể tham gia tranh cử với tư cách độc lập, nếu ông thu được 500 chữ ký để được ứng cử trước ngày 16/3/2012.

Theo đảng Xã hội, 6 người sẽ chạy đua vào ghế ứng viên tổng thống bao gồm Chủ tịch đảng Martine Aubry, cựu chủ tịch đảng Francois Hollande, cựu ứng viên Segolene Royal, và ba nghị sĩ khác là Manuel Valls, Arnaud Montebourg và Jean-Michel Baylet.