Home Tin Tức Thời Sự Hillary tuyên bố rời ghế Ngoại trưởng vào 2012

Hillary tuyên bố rời ghế Ngoại trưởng vào 2012 PDF Print E-mail
Tác Giả: Hoài Linh (Theo StraitsTimes)   
Thứ Sáu, 15 Tháng 7 Năm 2011 07:39

Và sẽ về hưu luôn.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 14/7 tái xác nhận sẽ về hưu sau cuộc bầu cử năm 2012 vì đã mệt mỏi bởi guồng quay chóng mặt của các hoạt động đời sống xã hội.

 Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng BBC, quan chức ngoại giao hàng đầu nước Mỹ nói: "Tôi yêu thích những gì tôi đã làm".

Bà Hillary cho biết, vẫn đang mạnh khoẻ nhờ một phần là thường xuyên rèn luyện thân thể và tập yoga. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hillary cũng thừa nhận bà thấy mệt mỏi vì phải di chuyển khắp thế giới với tư cách là nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ.

"Tôi rất chú trọng dành thời gian với gia đình và bè bạn chứ không phải quay cuồng với cá hoạt động xã hội mọi lúc", bà Hillary cho biết. "Đó là một trong những lý do tại sao tôi đã quyết định sẽ tiếp tục nỗ lực trong 18 tháng nữa rồi cuối cùng sẽ trở lại với cuộc sống riêng sau một giai đoạn làm việc với cường độ cao".

Ngoại trưởng Hillary, 63 tuổi, thường xuyên xuất hiện trước công chúng mà không có sự gián đoạn nào kể từ cuối những năm 1970 với tư cách là vợ thống đốc Arkansas, đệ nhất phu nhân Mỹ, thượng nghị sĩ New York và chức vụ hiện nay.

Bà Hillary đã thất bại trong cuộc đua giành đề cử ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ năm 2008 vào tay thượng nghị sĩ lúc đó là Obama. Tuy nhiên, Hillary luôn nhấn mạnh, sẽ phối hợp tốt với Obama và không có ý định tiếp tục tranh cử Tổng thống.