Home Tin Tức Thời Sự Hoãn phiên tòa xét xử Strauss-Kahn

Hoãn phiên tòa xét xử Strauss-Kahn PDF Print E-mail
Tác Giả: Sầm Hoa (Theo Reuters)   
Thứ Ba, 12 Tháng 7 Năm 2011 08:47

Được biết, phiên tòa sẽ được chuyển sang ngày 1 tháng 8 thay vì ngày 18 tháng 7 như đã thông báo

Hôm qua (11/2), các công tố viên New York và luật sư biện hộ đã nhất trí hoãn phiên tòa xét xử vụ tấn công tình dục đối với cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn để hai bên có thêm thời gian thu thập chứng cứ.

Phiên tòa xét xử cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn được lùi vào tháng tới 

Được biết, phiên tòa sẽ được chuyển sang ngày 1 tháng 8 thay vì ngày 18 tháng 7 như đã thông báo. Luật sư biện hộ của ông đã một lần nữa yêu cầu bác bỏ đơn kiện khi các công tố viên nghi ngờ lời khai của nguyên cáo.

Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc cố gắng cưỡng bức cô hầu phòng gốc Phi tại khách sạn Sofitel (Manhattan, Mỹ) vào tháng 5 vừa qua. Mặc dù đã từ chức Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) nhưng Strauss-Kahn luôn khẳng định rằng mình vô tội và tuyên bố sẽ tìm được bằng chứng để chứng minh.

Mới đây, Strauss-Kahn đã được tự do khỏi lệnh quản thúc song ông lại phải đối mặt với một đơn khiếu nại khác của nữ nhà văn Pháp Tristane Banon cáo buộc ông cố gắng cưỡng hiếp cô trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2003.

Trước khi bị bắt, ông Strauss-Kahn là ứng cử viên sáng giá của Đảng Xã hội Pháp cho chức Tổng thống trong cuộc tranh cử vào năm tới.