Home Tin Tức Thời Sự Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Afghanistan

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Afghanistan PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Bảy, 09 Tháng 7 Năm 2011 09:33

Hiện có từ 10 đến 20 thành viên lãnh đạo chủ chốt của al Qaeda tại Pakistan, Yemen và Somalia

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta nói ông tin rằng al Qaeda sẽ thất bại về mặt chiến lược nếu như Mỹ có thể giết chết hoặc bắt được 20 thành viên lãnh đạo còn lại của tổ chức này.

Ông Leon Panetta mới đảm nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng hồi đầu tháng này.

Ông Panetta hiện đang có chuyến viếng thăm Afghanistan, cũng là chuyến công du đầu tiên tới nước này kể từ khi ông lên nắm quyền ở Ngũ Giác Đài hồi đầu tháng này.

Ông nói sau cái chết của Osama Bin Laden, Hoa Kỳ đã gây áp lực tối đa lên al Qaeda với hy vọng sẽ khiến tổ chức này trở nên què quặt và không còn là mối đe dọa cho nước Mỹ nữa.

Ông nói rằng hiện có từ 10 đến 20 thành viên lãnh đạo chủ chốt của al Qaeda tại Pakistan, Yemen và Somalia.

Ông nói với giới phóng viên tháp tùng trong chuyến đi tới Afghanistan rằng ông tin có thể đánh bại al Qaeda về mặt chiến lược nếu như Hoa Kỳ tóm được các đối tượng trên.

Chuyến đi đầu tiên tới Kabul trong cương vị Bộ trưởng Quốc phòng của ông cho thấy đây có thể là cơ hội để sửa chữa mối quan hệ có chiều hướng xấu đi giữa Washington và Afghanistan.

Ông Panetta nói ông hy vọng rằng chuyến đi của ông sẽ là sự khởi đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp hơn nhiều giữa Hoa Kỳ và Tổng thống Karzai.

Binh lính Hoa Kỳ và binh lính quốc tế có kế hoạch chấm dứt hoạt động tại Afghanistan vào cuối năm 2014.