Home Tin Tức Thời Sự 12 nữ ứng viên ngành sư phạm bị loại vì... ngực lép

12 nữ ứng viên ngành sư phạm bị loại vì... ngực lép PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 06 Tháng 7 Năm 2011 07:47

" Số đo vòng ngực quá nhỏ, mặc dù các điểm khác của các cô như học vấn, đạo đức đều cao. "

PHÚ THỌ (TT) - Kết quả tuyển mộ giáo viên tại một trường mầm non huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ làm nhiều người kinh ngạc: 12 cô bị loại vì... ngực lép.

 

Cô giáo hướng dẫn học trò tiểu học vào lớp. (Hình minh họa: Hoàng Ðình Nam/AFP/Getty Images)

Theo báo Tuổi Trẻ, phúc trình của chính quyền huyện Tân Sơn cho biết đã nhận hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc tuyển dụng 185 thầy cô giáo cho niên học 2011-2012. Ðây là những người tốt nghiệp các trường sư phạm và đang dạy các trường mầm non khác nay muốn xin vào dạy tại trường mầm non của huyện.

Có 12 người bị loại ngay vòng đầu kết quả tuyển mộ và tất cả đều là cô giáo. Lý do khiến 12 cô giáo bị đánh rớt làm mọi người kinh ngạc: số đo vòng ngực quá nhỏ, mặc dù các điểm khác của các cô như học vấn, đạo đức đều cao.

Kết quả này đồng thời làm ông giám đốc bệnh viện Tân Sơn ngạc nhiên. Ông này nói: “Không thể nào hiểu được căn cứ vào đâu mà một hội đồng đánh rớt 12 cô giáo ứng viên dự tuyển.” Ông xác nhận cả 12 cô giáo này đều đủ sức khỏe để nhận việc tại trường mầm non.

Tin này đã làm rộ lên dư luận phản đối nhắm vào ông phó chủ tịch chính quyền huyện Tân Sơn kiêm chủ tịch hội đồng xét tuyển. Có người ví von rằng nên đề nghị cho các ông cán bộ bụng bự về vườn vì đó cũng là một tiêu chuẩn ngoại hình.