Home Tin Tức Thời Sự Strauss-Kahn lại đối mặt tội danh tình dục

Strauss-Kahn lại đối mặt tội danh tình dục PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 05 Tháng 7 Năm 2011 15:06

Ông Strass-Kahn nói rằng ông sẽ kiện Banon vì đưa ra các tuyên bố không đ́ung với sự thật.

 

Luật sư của Tristane Banon, nữ văn sỹ Pháp, cho biết chuẩn bị đưa đơn kiện ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF vì mưu hại tình dục.

Nữ văn sỹ người Pháp, Tristane Banon, rời khỏi văn phòng luật sư tại Paris 17/05/2011.

Bà Banon cáo buộc ông Strauss-Kahn đã có hành vi quấy rối tình dục trong một lần phỏng vấn tại căn hộ ở Paris vào năm 2003.

Ông Strass-Kahn nói rằng ông sẽ kiện Banon vì đưa ra các tuyên bố không đ́ung với sự thật.

Cựu Giám đốc điều hành IMF Strauss-Kahn vừa được tại ngoại ở New York trong một vụ tố cáo khác. Hôm 14/05, ông Strauss-Kahn đã phủ nhận hành vi mưu hại tình dục nhân viên phục vụ phòng khách sạn ở thành phố này.

Không lâu sau vụ việc bắt giữ Dominique Strauss-Kahn tại New York, bà Banon đã lên tiếng buộc tội ông này về hành vi mưu hại tình dục.

Bà đã không khai báo với cảnh sát ngay khi vụ việc xảy ra nhưng đã lên tiếng tố cáo ông Strauss-Kahn trong một chương trình trò chuyện trên truyền hình vào năm 2007, nhưng tên ông đã bị xóa đi.

Hôm thứ Hai, ông David Koubbi, luật sư của Banon cho biết bà đã cung cấp tài liệu cho ông này chính thức đâm đơn cáo buộc ông Strauss-Kahn vì tội mưu hại tình dục. Ông nói rằng đơn cáo buộc sẽ đến tay công tố viên Paris vào thứ Ba.

“Đây là những hành động vô cùng nghiêm trọng ,” ông Koubbi nói trong khi tuyên bố khởi kiện ở Pháp. “Những trường hợp đi kèm hành vi bạo lực như thế này tuyệt đối đáng chú ý.”

Ông luật sư khẳng định lại rằng vụ việc xảy ra vào hồi 02/2003, không phải năm 2002 như một số các thông tin trước đưa ra.

Lời ra lời vào

Banon, 32 tuổi , đã đưa ra cáo buộc rằng ông Strauss-Kahn chỉ đồng ý trả lời phỏng vấn nếu bà chịu cầm tay ông.

Theo các lời khai của bà, Tristane Banon đã thậm chí phải đánh trả lại khi họ vật lộn trên sàn nhà, ông Strauss-Kahn đã cởi áo lót và kéo tụt chiếc quần jeans của bà.

Cũng hôm thứ Hai, trên bài phỏng vấn của tuần san L’Express, Banon cho biết: “Khi tôi nhận ra được ông ta có chủ ý thật sự muốn cưỡng hiếp tôi, tôi đã lấy chân đá vào người ông ta. Thật kinh hãi. ”

Nữ nhà văn này nói 8 năm về trước bà đã không theo đuổi vụ này đến cùng bởi vì “mọi người nói rằng sẽ không bao giờ có cơ hội thành công.”

Nhưng Banon cho biết thêm “cuối cùng thì đây có lẽ là cơ hội được mọi người lắng nghe” sau khi có các lời buộc tội Strauss-Kahn tại New York.

“Một ngày nào đó để kết thúc sự việc xảy ra 8 năm về trước thì nhất thiết phải có sự can thiệp của tòa án.”

“Tôi nhận thức rất rõ các vụ việc kiểu này, khi mà lời buộc tội chỉ từ phía một người, chưa nói đến những người có quyền lực, thì nghi phạm thường hay được tha bổng. ”

Về phía luật sư người Pháp của ông Strauss-Kahn, ngày thứ Hai họ đã được chỉ thị đệ đơn kiện Banon vì đưa ra các lời lẽ xuyên tạc về một vụ việc trong tưởng tượng.

‘Không còn khả năng’tranh cử

Ông Strauss-Kahn đã dẫn đầu danh sách trở thành ứng cử viên đại diện cho Đảng Xã Hội Pháp ra tranh cử chức tổng thống trước vụ bắt giữ hồi tháng Năm.

Quan ngại về uy tín của người buộc tội ông ở New York khiến cho vụ tố giác ông bị bác, dẫn tới suy đoán là ông Strauss-Kahn có khả năng quay trở lại chính trường Pháp.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Đảng Xã Hội, ông Benoit Hamon, nói rằng khả năng ông Strauss-Kahn ra tranh cử tổng thống gần như không thể xảy ra.

Mẹ của Tristane Banon, bà Anne Mansouret, bản thân cũng là một chính trị gia thuộc Đảng Xã Hội theo xu hướng trung tả với ông Strauss-Kahn, nói rằng bà đã thuyết phục con gái mình không đệ đơn kiện vào thời điểm của vụ cáo buộc.

Nhưng bà Mansouret nói rằng bà cảm thấy ghê tởm trước phản ứng vui sướng của đàn ông nước này trước tin tức cho hay vụ việc từ New York có thể thất bại.

Banon là con gái đỡ đầu của bà Brigitte Guillemette, vợ hai của ông Strauss-Kahn.