Home Tin Tức Thời Sự Monaco ăn mừng đám cưới Thái tử Albert

Monaco ăn mừng đám cưới Thái tử Albert PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 04 Tháng 7 Năm 2011 16:40

Hoàng tử Albert đệ nhị, 53 tuổi, và công chúa Charlene, 33 tuổi, đã kết hôn tại một buổi lễ dân sự

  Thái tử Albert đệ nhị của Monaco vừa tổ chức lễ đính hôn theo nghi thức tôn giáo với cựu vận động viên bơi lội người Nam Phi, Charlene Wittstock, sau buổi lễ đính hôn dân sự diễn ra hôm thứ Sáu.

Thái tử Albert kết hôn với cựu vận động viên bơi lội người Nam Phi, Charlene Wittstock, theo các thủ tục tôn giáo tại Monaco.

Khoảng 3.500 khách, bao gồm nhiều nhân vật hoàng gia và những người nổi tiếng, đã dự buổi lễ tại Cung điện Place du Palais.

Tiếp sau đó là một bữa tiệc sang trọng buổi tối do một đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị.

Hoàng tử Albert đệ nhị, 53 tuổi, và công chúa Charlene, 33 tuổi, đã kết hôn tại một buổi lễ dân sự được tổ chức tại quốc vương này vào hôm thứ Sáu.

Trước đó trong tuần, cung điện đã bác bỏ tin tức trên báo chí Pháp rằng bà Wittstock đã suy nghĩ lại về quyết định làm đám cưới.

Hôm thứ Bảy, Hoàng tử Albert đệ nhị, và người nay trở thành công nương Charlene, đã nói lời đồng ý kết hôn - "Oui" (Có) – tại buổi lễ do Đức Tổng Giám mục Monaco, Bernard Barsi, thực hiện.

Hoàng tử Albert II và công chúa Charlene đã trao nhẫn bạch kim và platinum cho nhau.

Những giọt nước mắt của công chúa

Sau buổi lễ, hai vợ chồng đi bộ đến một nhà nguyện dành riêng cho vị thánh bảo trợ của Monaco, St Devote, nơi Công chúa Charlene đặt bó hoa của cô – theo truyền thống địa phương.

Công chúa sau đó đã bật khóc khi một dàn đồng ca trẻ cất tiếng hát.

Danh sách khách mời tại buổi lễ tôn giáo gồm Quốc vương của Tây Ban Nha, Thụy Điển, Lesotho và Bỉ, Tổng thống Pháp, Iceland, Ireland, Libăng, Malta, Đức và Hungary, người giàu nhất nước Pháp, các ca sĩ opera nổi tiếng, các người mẫu và các tay đua xe hơi hàng đầu thế giới.

Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld và siêu mẫu Naomi Campbell, cũng tới dự.

Đại diện cho Vương quốc Anh là Hoàng tử Edward, Bá tước xứ Wessex, con trai út của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Tất cả các vật phẩm dùng để nấu các món ăn tại bữa tiệc xa hoa ăn mừng lễ cưới, do ông Alain Ducasse, một công dân Monaco, chế biến đều được trồng hoặc chế biến trong khu vực có bán kính cách Monaco 10km.

Hơn 1.000 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới được giấy phép vào tường thuật lễ cưới tại khu vực vương triều, người có công dân số chỉ 7.618.

Công chúa Charlene từng đại diện cho Nam Phi trong cuộc thi bơi lội hồi Thế vận hội Sydney 2000.

Vương quốc nhỏ bé Monaco, chỉ rộng chừng 2 cây số vuông, là nhà nước độc lập nhỏ nhất thế giới sau thành phố Vatican.

Hoàng tử Albert II cai trị Monaco sau cái chết của cha mình, Thái tử Rainier đệ tam vào năm 2005.

Sự kiện hôm thứ Sáu đã bị lu mờ do có các tin báo chí cho rằng bà Wittstock suýt nữa bỏ về Nam Phi, sau khi biết một vài bí mật về cuộc sống riêng tư của Hoàng tử Albert.

Hoàng gia đã bác bỏ các tin này, cũng như nói những gợi ý nói cô chỉ trở lại sau khi các trợ lý của hoàng gia phải thuyết phục cô ở lại, là "tin đồn có tính ghen tị".