Home Tin Tức Thời Sự Yingluck Shinawatra: từ kinh doanh đến chính trị

Yingluck Shinawatra: từ kinh doanh đến chính trị PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Hai, 04 Tháng 7 Năm 2011 16:25

Yingluck là con út trong chín người con của gia đình Shinawatra.

 Bà nhận bằng khoa học chính trị tại Đại học Chiang Mai năm 1988 và lấy bằng thạc sĩ cùng ngành ở Đại học bang Kentucky, Hoa Kỳ. Trở về Thái Lan, bà Yingluck chọn con đường kinh doanh. Toàn bộ công việc của bà gắn với kinh doanh của gia đình Shinawatra trong lĩnh vực truyền thông.

Thủ tướng tương lai Yingluck Shinawatra hầu như không có kinh nghiệm về chính trị  / Reuters

Trước khi chuyển hướng sang chính trị, Yingluck giữ chức chủ tịch công ty dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Thái Lan và là trụ cột của đế chế kinh doanh Shinawatra. Sau đó, bà chuyển sang làm chủ một công ty bất động sản cũng của gia đình.

Cách đây hai tháng, Yingluck Shinawatra, nữ doanh nhân 44 tuổi duyên dáng và thành đạt của gia đình nhà Shinawatra mới bất ngờ xuất hiện trên sân khấu chính trị Thái Lan, khi bà đảm nhận cương vị lãnh đạo đảng Puea Thái, tiến hành chiến dịch vận động tranh cử Quốc hội.

Tuy kinh nghiệm chính trị hầu như không có gì, chỉ trong vòng vài tuần lễ, với sự thông minh sắc sảo và nét quyến rũ, nữ doanh nhân này thuyết phục được đa số cử trí Thái.

Yingluck Sinawtra đã chứng tỏ trước người dân Thái rằng, bà là một nhà lãnh đạo tự tin, đầy nhiệt huyết đối với đất nước, sẵn sàng cho cương vị thủ tướng thứ 28 và nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Thái Lan.