Home Tin Tức Thời Sự Vợ chồng Hoàng Tử William bị dân Canada chống

Vợ chồng Hoàng Tử William bị dân Canada chống PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 04 Tháng 7 Năm 2011 10:36

Những người biểu tình cho rằng chế độ quân chủ của Anh ở Canada là dấu hiệu đế quốc và là tội ác chiến tranh

QUEBEC CITY (AFP) - Vợ chồng Hoàng Tử William của Anh đã bị những người chống chế độ quân chủ biểu tình ở Quebec, Canada, hôm Chủ Nhật để phản đối chuyến viếng thăm của họ.

 

Vợ chồng Hoàng Tử William thăm Canada. (Hình: Chris Jackson/Getty Images)

Cảnh sát phải đẩy lùi 200 người biểu tình xa khỏi khu vực có nghi lễ chào mừng cặp vợ chồng quốc vương và hoàng hậu Anh tương lai. Tước hiệu hiện nay của hai vợ chồng hoàng gia này là công tước và nữ công tước Cambridge.

Những người biểu tình cho rằng chế độ quân chủ của Anh ở Canada là dấu hiệu đế quốc và là tội ác chiến tranh. Nhiều người trong tỉnh Quebec nói tiếng Pháp vẫn còn tức giận về chiến thắng năm 1759 của quân đội Anh khiến quân Pháp thua trận, biến người Canada thành thần dân của đế quốc Anh.

Ðây là chuyến công du hải ngoại đầu tiên của cặp vợ chồng Hoàng Tử William kể từ khi họ kết hôn hồi Tháng Tư. Trước đó, hai người đã đến thủ đô Ottawa và cũng dừng chân ở Montreal, thăm các binh sĩ Canada và đi xem một số địa điểm lịch sử.

Công tước và nữ công tước Cambridge sẽ đến thăm đảo Edward, dừng chân ở các lãnh thổ phía Tây Bắc và tỉnh Alberta của Canada trước khi lên đường sang thăm California. (Ð.D.)